Giá vàng thế giới ngày 2/8 lập đỉnh của bốn tuần

08:17' - 03/08/2016
BNEWS Giá vàng thế giới chạm mức cao nhất của bốn tuần trong phiên giao dịch ngày 2/8, giữa bối cảnh chứng khoán Mỹ và châu Âu đều đi xuống và đồn đoán về khả năng Mỹ sớm tăng lãi suất dần lắng xuống.
Giá vàng thế giới ngày 2/8 lập đỉnh của bốn tuần. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại sàn giao dịch vàng New York giá vàng giao tháng 12/2016 đóng cửa phiên này tăng 1% lên 1.372,6 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao ngay đã có thời điểm giao dịch ở mức 1.367,33 USD/ounce – mức cao nhất kể từ phiên 11/7.
Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng sau do số liệu tăng trưởng GDP quý II của Mỹ không khả quan như mong đợi đã phủ màu xám lên triển vọng tăng lãi suất của nước này trong tương lai gần. Bên cạnh đó, giới quan sát nhận xét giá vàng còn được hưởng lợi do xuất hiện mối lo ngại về nguy cơ thị trường chứng khoán trở nên “quá nóng”.
Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Dallas Robert Kaplan cũng cùng chung quan điểm với một số nhà hoạch định chính sách Mỹ khác khi cho rằng cần thận trọng về kế hoạch tăng lãi suất.
Cùng phiên này, giá bạch kim tăng 0,9% lên 1.167,4 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm đỉnh của 15 tháng - ở mức 1.177,4 USD/ounce hồi đầu phiên, do ảnh hưởng của vụ đình công tại Nam Phi có thể gây ra nguy cơ đình trệ hoạt động khai thác và sản xuất bạch kim ở nước này.
Trong một thông tin khác, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares ghi nhận lượng vàng do quỹ nắm giữ có mức tăng theo ngày mạnh nhất kể từ cuối tháng Sáu trong phiên 1/8.

>>> Giá vàng trong nước chiều ngày 2/8 tăng nhẹ

>>> Vàng châu Á vững giá nhờ đồng USD yếu

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục