Giá vàng thế giới ngày 3/5 đi lên

07:52' - 04/05/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 3/5 đi lên, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và bất ổn địa chính trị hỗ trợ giá kim loại quý này.
Giá vàng thế giới ngày 3/5 đi lên. Ảnh: NDTV
Trong phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm tăng 0,6% lên 1.312,54 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2018 tăng 7,1 USD (0,5%) lên 1.312,70 USD/ounce. Theo các chuyên gia, giá vàng đã nhận được hỗ trợ khi đồng bạc xanh yếu đi, do hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư.

Bên cạnh đó, mối lo về tình hình bất ổn liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc và khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Hiện nay, các nhà đầu tư trên thị trường đang chờ đợi số liệu mới về thị trường lao động Mỹ, dự kiến công bố ngày 4/5. Đây là một chỉ số kinh tế có thể tác động đến tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc cuộc họp chính sách trong hai ngày 1 và 2/5, Fed đã quyết định duy trì lãi suất ở mức 1,5-1,75% đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan ngày tăng lãi suất trong tháng Sáu tới.

Báo cáo ngày 3/5 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho hay, nhu cầu vàng thế giới trong quý I năm nay đã chạm mức thấp nhất so với các quý I của thập niên qua, giữa bối cảnh đà tăng giá chậm khiến các nhà đầu tư không còn hứng thú với kim loại quý này.

Cụ thể, theo WGC, nhu cầu tiêu thụ vàng trong quý I/2018 đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2017, xuống 974 tấn, mức thấp nhất xét theo các quý I kể từ năm 2008. Cơ quan này nêu rõ, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới kết quả trên là do nhu cầu đầu tư giảm khi giá vàng tăng chậm.

>>>Giá vàng châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp

>>>Giá vàng trong nước không biến động nhiều khi Fed giữ nguyên lãi suất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục