Giá vàng thế giới ngày 31/5 biến động nhẹ

08:30' - 01/06/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 31/5 biến động nhẹ giữa bối cảnh tình hình căng thẳng chính trị tại Italy có phần lắng dịu và đồng USD hạ giá.
Giá vàng thế giới ngày 31/5 biến động nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại New York (Mỹ), giá vàng giao ngay có thời điểm giữ giá ở mức 1.300,66 USD/ounce. Tính trong tháng Năm, giá mặt hàng này giảm gần 1%, ghi dấu tháng giảm thứ hai liên tiếp. Trong lúc giá vàng Mỹ giao tháng 6/2018 giảm nhẹ 0,1% (1,4 USD) xuống đóng cửa ở mức 1.300,10 USD/ounce.

Chris Gaffney, người phụ trách mảng thị trường thế giới tại EverBank, nhận định các nhà giao dịch tỏ ra không “mặn mà” với hoạt động mua vào vàng trước việc tình hình trên chính trường Italy đang có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Ngày 31/5, theo một thỏa thuận chính trị mới đạt được, Luật sư Giuseppe Conte đã chấp nhận trở lại cương vị Thủ tướng (Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng) và cũng đã trình lên Tổng thống Sergio Mattarella Sergio Mattarella danh sách Nội các do ông đề cử. Diễn biến mới nhất này được cho là kết quả của quá trình đàm phán, thảo luận giữa lãnh đạo của đảng Phong trào 5 Sao (M5S) Luigi Di Maio và Tổng thống Sergio Mattarella trong ngày 30/5, với hy vọng sẽ tìm được một thỏa thuận để chấm dứt bế tắc trog việc thành lập chính phủ tại nước này.

Các nhà giao dịch cho biết vào đầu phiên, giá vàng nhận được hỗ trợ từ sự đi xuống của đồng USD so với với đồng euro. Bên cạnh đó, quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ với châu Âu và một số nước khác cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Ngày 31/5, ngay sau khi Mỹ thông báo sẽ áp thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng nhôm và thép của các nước Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker lên tiếng nói rằng quyết định của Washington là không thể chấp nhận và EU sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa.

Cùng phiên trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 16,46 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim tăng 0,1% lên 907,40 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á đi lên do đồng USD suy yếu

>>>Giá vàng hôm nay 29/5 tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục