Giá vàng thế giới phục hồi trước thềm cuộc họp của Fed

07:55' - 20/03/2018
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 19/3 đảo chiều tăng giá trước thềm cuộc họp chính sách của Fed
Giá vàng thế giới phục hồi trước thềm cuộc họp của Fed . Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 19/3, giá vàng thế giới đảo chiều đi lên ngay trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giữa bối cảnh chứng khoán đỏ sàn. Fed được dự đoán sẽ tăng lãi suất trong lần họp này và phát đi tín hiệu cho ba đợt khác nữa trong năm nay.
Cụ thể, vào lúc 0 giờ 33 phút ngày 20/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.317,49 USD/ounce, sau khi có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/3 là 1.307,51 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tư tăng 5,5 USD, hay 0,4%, và được giao dịch ở mức 1.317,80 USD/ounce.
Cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay, và Fed được dự đoán sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay vào ngày 21/3. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá - nhân tố khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Theo giới đầu tư, Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, điều quan trọng là liệu các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương này có đánh đi tín hiệu cho bốn đợt nâng lãi suất trong năm nay, thay vì ba đợt như dự đoán được đưa ra trong cuộc họp tháng 12/2017 hay không.
Ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Tài chính Wing Fung ở Hong Kong, nhận định rằng đà phục hồi kinh tế nhìn chung đủ tốt để Fed cân nhắc một lộ trình bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn.
Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 0,1% xuống còn 16,29 USD/ounce, trong khi giá bach kim tăng 0,9% và được giao dịch ở mức 951,70 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục