Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á

12:04' - 19/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/3, giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á, giữa lúc đồng USD tiếp tục mạnh lên trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này.
Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên đầu tuần. Ảnh: NDTV

Mở cửa phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.310,31 USD/ounce. Trong phiên trước, giá kim loại quý này có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/3 là 1.309,31 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 cũng hạ 0,1% xuống 1.310,4 USD/ounce.

Chỉ số USD - thước đo sức mạnh của đồng USD so với giỏ các đồng tiền chủ chốt - tăng 0,1% trong phiên đầu tuần lên 90,295.

Cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 20/3 tới, với dự báo Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay. Thông tin này, cũng những số liệu tích cực từ nền kinh tế số 1 thế giới đã góp phần củng cố lòng tin của giới đầu tư vào khả năng Fed sẽ đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất trong năm nay. Theo Bộ Thương mại Mỹ, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 2/2018 đã tăng 1,1%, mức tăng mạnh nhất trong vòng bốn tháng.

Trong khi đó, lo ngại về nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến thương mại toàn cầu đã lắng dịu phần nào khi 45 hiệp hội thương mại của Mỹ, đại diện cho các doanh nghiệp hàng đầu nước này, mới đây đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không đánh thuế cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc, bởi họ cho rằng động thái đó sẽ làm tổn hại nền kinh tế và cả người tiêu dùng Mỹ.

Một nhân tố khác cũng tạo sức ép giảm cho giá vàng trong phiên này là nhu cầu tiêu thụ yếu tại Ấn Độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục