Thị trường vàng chờ đợi tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ

13:26' - 18/03/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước diễn biến giao dịch khá ảm đạm trong suốt tuần qua. Nhu cầu không cao, giá vàng có lúc tăng lúc giảm, nhưng không tạo dấu ấn nào đặc biệt.
Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (12/3) ở mức 36,62 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 16/3, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến trầm lắng. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN
Có thể thấy dòng chảy của thị trường vàng trong nước luân chuyển phụ thuộc vào sự biến động của giá vàng quốc tế kết hợp với những yếu tố trên thị trường nội địa. Sự ảnh hưởng này đã tác động tích cực giúp phiên giao dịch hôm thứ Sáu (16/3) có chuyển biến đáng kể.

Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể các phiên giao dịch trong tuần qua, thị trường vàng trong nước được đánh giá chỉ ở mức trung bình. Với mức giá lình xình tăng giảm đan xen quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng, chưa tạo ra xu hướng rõ nét để hướng tâm lý nhà đầu tư quan tâm đến kim loại quý này.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn ở các phiên tiếp theo.

Cùng quan điểm, đại diện của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ cho biết, thị trường vàng miếng trong phiên giao dịch tuần qua ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trong khi đó, tuần qua, giá vàng thế giới ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong ba tuần, trước xu hướng mạnh lên của đồng USD và những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay. Theo ước tính của các nhà phân tích, tính chung cả tuần giá vàng giao ngay giảm khoảng 0,8%.

Theo các chuyên gia, sự vững mạnh của thị trường lao động và triển vọng lạm phát tăng ổn định có thể thúc đẩy Fed nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 20 - 21/3. Cơ quan này dự kiến sẽ tiến hành ba đợt nâng lãi suất trong năm nay, song các nhà kinh tế dự báo Fed sẽ điều chỉnh nâng lên bốn đợt tại cuộc họp tới.

Chốt phiên giao dịch hôm 17/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 18/3, giá vàng niêm yết ở mức 36,65 - 36,73 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục