Giá vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp

08:38' - 17/03/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 16/3, giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần, ghi nhận phiên tăng thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong 5 tuần.
Giá vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh: AFP

Phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm tăng lên 1.233,13 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 6/3. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2017 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 2,2% và đóng cửa ở mức 1.227,10 USD/ounce.

Không ngoài dự kiến, tại cuộc họp từ 14-15/3, Fed đã quyết định nâng lãi suất lần thứ hai trong ba tháng, song cơ quan này không tiết lộ bất kỳ kế hoạch đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ nào như các nhà đầu tư đồn đoán trước đó. Trong bối cảnh này, chỉ số USD đã rơi xuống mức thấp nhất trong 5 tuần và hỗ trợ đẩy giá vàng đi lên.

Một nhân tố khác có thể tác động đến giá vàng là kết quả bầu cử tại Hà Lan. Trong cuộc bầu cử Hạ viện ngày 15/3, đảng “Nhân dân vì tự do và dân chủ” (VVD) của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã giành thắng lợi và vượt qua đảng “Vì tự do” (PVV) của nhân vật cực hữu, dân túy và theo chủ nghĩa bản địa bài ngoại Geert Wilders.

Mặc dù Hà Lan chỉ có dân số 17 triệu, tương đương khoảng 1/4 so với dân số Pháp và 1/5 so với Đức; cuộc bầu cử ở Hà Lan thu hút sự quan tâm đặc biệt, bởi đây được coi là thước đo mức độ ủng hộ các chính đảng và các nhân vật có quan điểm cực hữu ở cả châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục