Giá vàng trong nước tuần qua liên tục giảm

10:06' - 10/12/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường vàng trong nước liên tiếp trải qua các phiên giảm giá, nhưng với mức giảm "nhỏ giọt" vài chục nghìn đồng/lượng mỗi ngày do ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới.
Giá vàng trong nước tuần qua liên tục giảm. Ảnh minh họa: Hoàng Hải-TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (4/12) ở mức 36,34 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 8/12, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,22 - 36,44 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm khoảng 120 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Theo các chuyên gia, do xu hướng lình xình đi ngang trong suốt thời gian dài nên chỉ cần giá vàng trong nước giảm nhẹ là đã có thể thiết lập mức đáy.
Dù giá vàng đang ở mức thấp nhất trong vài tháng trở lại đây, song với mức giá hiện nay vẫn chưa đủ sức để kích thích giao dịch khởi sắc. Ngược lại, các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn tại Hà Nội tiếp tục phải đưa ra mức chênh lệch giá mua - bán vàng thấp, phổ biến 70.000-80.000 đồng/lượng để kích cầu.
Một số nhà kinh doanh dường như vẫn đang chờ đợi vàng tiếp tục lập đáy, tạo động lực mua vào trên thị trường và kỳ vọng bán ra với mức giá cao hơn dịp Tết năm nay.
Trên thị trường thế giới, xu hướng tăng giá của đồng USD đã “phủ mây đen” lên thị trường vàng thế giới tuần qua, với các phiên rớt giá liên tiếp.
Ước tính, giá vàng giao ngay giảm 2,6% trong tuần, mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Năm và cũng là tuần giảm thứ ba liên tiếp.
Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới đi xuống trước sự tăng giá của đồng USD, sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn gói cải cách thuế. Đến phiên cuối tuần, giá vàng kỳ hạn của Mỹ vẫn chịu sức ép đi xuống, giữa lúc nhà đầu tư lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ và đồng USD tăng giá.
Thêm vào đó, vàng “thất thế” khi tiền ảo Bitcoin và đà tăng điểm liên tục của thị trường chứng khoán toàn cầu thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
So sánh tương quan giữa hai thị trường, giá vàng trong nước di chuyển chậm hơn với các thông tin từ thế giới. Bởi vậy, chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới cũng được gia tăng lên hơn 2 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch hôm 9/12, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,20 - 36,42 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 10/12, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,29 - 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 55 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,29 - 36,38 triệu đồng/ lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục