Giám đốc điều hành United Airlines tuyên bố không từ chức

10:15' - 13/04/2017
BNEWS Giám đốc điều hành của hãng hàng không United Airlines đã tuyên bố không từ chức sau sự cố ép một hành khách xuống máy bay một cách thô bạo.
Giám đốc điều hành United Airlines tuyên bố không từ chức. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 12/4, một ngày sau khi chính thức đưa ra lời xin lỗi vì sự cố ép một hành khách xuống máy bay một cách thô bạo, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz tuyên bố ông sẽ tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo hãng hàng không này bất chấp những lời kêu gọi từ chức từ phía những người phản đối.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình "Good Morning America" của đài ABC, ông Munoz khẳng định ông sẽ không từ chức theo lời kêu gọi từ một lá đơn trực tuyến thu hút tới 22.000 lượt chữ ký của những người có quan tâm tới vụ việc.

Ông này khẳng đinh ông đã, đang và sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình giúp hãng hàng không của Mỹ ngày một phát triển.

Ông cũng một lần nữa gửi lời xin lỗi tới ông David Dao, vị khách đã bị bị nhân viên an ninh của hãng kéo xuống khỏi máy bay một cách thô bạo vào chiều 9/4, đồng thời bày tỏ mong muốn gặp mặt và trực tiếp xin lỗi vị khách này. Hiện phía United Airlines vẫn chưa thể liên hệ được với ông này.

Trong khi đó, luật sư của ông David Dao đã nộp hồ sơ lên tòa án hạt Cook ở bang Chicago yêu cầu lưu trữ đoạn video giám sát, danh sách hành khách và phi hành đoàn và các chứng cứ có liên quan khác.

Đây có thể coi là động thái đầu tiên cho thấy phía nạn nhân đang lên kế hoạch khiếu kiện. Đại diện hãng luật phụ trách vụ việc cho biết ông Dao hiện vẫn đang điều trị trong một bệnh viện ở Chicago nhưng một người thân của ông sẽ tham gia cuộc họp báo về vụ việc diễn ra trong ngày 13/4.

Ngày 11/4, CEO Munoz đã chính thức đưa ra lời xin lỗi sau khi hãng hàng không Unites Airlines phải đối mặt với sự công kích của dư luận liên quan tới sự cố nhân viên an ninh của hãng buộc hành khách rời máy bay trong tình trạng máu me và liên tục la hét phản đối.

Vụ việc xảy ra trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky vào chiều ngày 9/4, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 phi hành đoàn dự bị.

Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao, một bác sĩ gốc Việt 69 tuổi, không đồng ý do ông cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Sau đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao đã bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và bị kéo dọc theo lối đi mặc cho ông chống cự và la hét. Trước khi đưa ra lời xin lỗi, ông Munoz từng bênh vực nhân viên an ninh và cho rằng họ đã tuân thủ quy trình xử lý sự cố trên các chuyến bay.

Chính lời khẳng định này đã dấy lên làn sóng phản đối và yêu cầu ông Munoz từ chức. Gía cổ phiếu của United Airlines đã giảm mạnh sau vụ bế bối nói trên, khiến hàng hàng không này thiệt hại hàng trăm triệu USD./.

>>>Câu chuyện "United Airlines" và lý do vì sao khách hàng đã mua vé nhưng vẫn không được bay

>>>Dân mạng Trung Quốc hủy thẻ United Airlines vì vụ lôi khách thô bạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục