Giám đốc truyền thông Nhà Trắng khẳng định sẽ ngăn rò rỉ thông tin

11:39' - 24/07/2017
BNEWS Tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci tuyên bố một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ông hiện nay là ngăn chặn nạn rò rỉ thông tin từ khu vực Cánh Tây của Nhà Trắng.
Tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 23/7, tân Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Anthony Scaramuccicam kết sẽ có những biện pháp mạnh mẽ để hoàn thành nhiệm vụ này.

Trả lời phỏng vấn kênh Fox News, ông Scaramucci cho biết tình trạng rò rỉ thông tin từ khu vực đặt nhiều phòng quan trọng của Nhà Trắng (như phòng Bầu dục, phòng Tình huống, phòng Nội các,...) là một sự thiếu chuyên nghiệp nghiêm trọng và không giúp ích cho Tổng thống.

Ông khẳng định sẽ có các biện pháp mạnh mẽ để chấm dứt tình trạng này, trong đó có cả việc sa thải những nhân viên dưới quyền tự ý cung cấp thông tin cho các phương tiện truyền thông.

Tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng tiết lộ những người gây rò rỉ thông tin thực sự là "những kẻ chống Mỹ” và ông sẽ tổ chức một cuộc họp với cấp dưới về vấn đề này trong ngày 24/7.

Trước đó, ngày 21/7, Tổng thống D.Trump đã bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci, một chuyên gia tài chính tại thành phố New York làm giám đốc phụ trách bộ phận truyền thông của Nhà Trắng.

Theo hãng tin Reuters, việc bổ nhiệm ông Scaramucci sẽ mang đến một phong cách mạnh mẽ cho văn phòng báo chí của Nhà Trắng, trong bối cảnh Tổng thống Trump đang phải đáp trả những cáo buộc về việc hợp tác với Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái.

Trong một động thái liên quan tới cuộc điều tra về cáo buộc này, cố vấn cấp cao của ông D.Trump đồng thời là con rể của ông, Jared Kushner ngày 24/7 sẽ điều trần trước ủy ban tình báo Thượng viện và Hạ viện Mỹ liên quan tới các cuộc gặp của ông này với đại sứ Nga tại Washington, với người đứng đầu một ngân hàng lớn ở Nga và với một luật sư Nga (cùng với con trai Tổng thống là Donald Jr) có quan hệ với Điện Kremlin trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Công tố viên đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ Robert Mueller là người chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, tuy nhiên, Hạ viện và Thượng viện Mỹ cũng tổ chức các cuộc điều tra riêng rẽ.

>>>Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức vì bất bình với Tổng thống Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục