Hà Nam "hút" dự án công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo

13:31' - 13/07/2017
BNEWS Hà Nam nâng cao chất lượng thu hút đầu tư, tập trung thu hút dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, những sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến.
Hà Nam tập trung thu hút dự án công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Oang, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nam, từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh Hà Nam thu hút được 46 dự án đầu tư (10 dự án FDI và 36 dự án trong nước) với tổng vốn đầu tư 49,36 triệu USD và hơn 3.264 tỷ đồng.

Cụ thể, trong các khu công nghiệp thu hút 7 dự án (6 dự án FDI và 1 dự án trong nước) với tổng vốn đầu tư 47 triệu USD và 168 tỷ đồng; ngoài khu công nghiệp 37 dự án (3 dự án FDI và 34 dự án trong nước) với tổng vốn là 2,36 triệu USD và gần 3.097 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 44 dự án được điều chỉnh với tổng vốn tăng 13,5 triệu USD và gần 2.372 tỷ đồng.

Để tăng cường thu hút đầu tư, trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn theo hướng thông thoáng, nhanh gọn; thực hiện đa dạng hóa các hình thức xúc tiến đầu tư, chủ động tìm hiểu, giới thiệu và mời gọi các nhà đầu tư.

Tỉnh cũng nâng cao chất lượng thu hút đầu tư, tập trung thu hút các dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, chú trọng những sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường, tiêu thụ ít năng lượng, có đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương; đồng thời tăng cường giám sát, thanh kiểm tra việc thi hành pháp luật về đầu tư, thu nộp ngân sách để kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh.

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam tập trung hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp với các tiện nghi, tiện ích công cộng phục vụ cho các doanh nghiệp; đa dạng hóa các nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình tiện ích phục vụ đời sống người lao động như nhà ở công nhân, bệnh viện, trường học...

Tỉnh đôn đốc các ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy xây dựng đồng bộ và cung cấp ổn định các dịch vụ hỗ trợ cho phát triển công nghiệp như: điện, nước, dịch vụ viễn thông,… hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động, tư vấn pháp luật, phổ biến chính sách, pháp luật cho người lao động... đảm bảo thực hiện tốt nhất 10 cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục