Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho doanh nghiệp

15:20' - 15/12/2015
BNEWS Hà Nội đã hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn với lãi suất 0,2%/tháng trong thời hạn 1 năm.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để thúc đẩy các ngành và sản phẩm công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn phát triển, Hà Nội đã hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn.

Doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp là một trong các lĩnh vực được Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư. Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Các doanh nghiệp được hỗ trợ thuộc các lĩnh vực sản xuất sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm, các sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu... với lãi suất 0,2%/tháng trong thời hạn 1 năm.

Theo đó, Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được tính cho từng dự án và cấp cho chủ đầu tư (doanh nghiệp được hưởng hỗ trợ lãi suất sau đầu tư) sau khi chủ đầu tư đã trả nợ vay đầu tư (nợ gốc theo phân kỳ đã quy định của hợp đồng tín dụng và lãi vay) cho tổ chức tín dụng theo hợp đồng và khế ước vay, sau khi dự án (hoặc hạng mục công trình độc lập) đưa vào sản xuất kinh doanh.

Trong trường hợp dự án đầu tư nhiều giai đoạn, giai đoạn đầu phải hoàn thành đưa vào sử dụng mới được xem xét hỗ trợ cho giai đoạn tiếp theo. Chủ đầu tư chỉ nhận được hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với vốn vay để đầu tư tài sản cố định và trong phạm vi tổng số vốn đầu tư tài sản cố định được duyệt của dự án.

Các doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất sau đầu tư phải đảm bảo các điều kiện như có tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, tài chính lành mạnh, chấp hành đủ các nghĩa vụ theo quy định của Nhà nước về nộp ngân sách nhà nước, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp này không nợ đọng thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác bao gồm cả thuế xuất nhập khẩu.

Các doanh nghiệp có nhu cầu được hỗ trợ lãi suất sau đầu tư làm hồ sơ gửi về Chi cục Tài chính thuộc Sở Tài chính ở địa chỉ số 4 ngõ 1 phố Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng) là đấu mối tiếp nhận và thẩm tra, trước ngày 16/1/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục