1. >

Hà Nội kêu gọi xã hội hóa bến xe

Facebook Share

BNEWS.VN Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, quy hoạch bến xe phải dựa trên nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo chi phí thấp nhất chứ không phải theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Hà Nội kêu gọi xã hội hóa bến xe

Hà Nội kêu gọi đầu tư bến xe khách theo hình thức xã hội hóa. Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN.

UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội xây dựng tiêu chuẩn chung làm căn cứ kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đầu tư bến xe khách theo hình thức xã hội hóa. Đồng thời, nâng năng lực hạ tầng của các bến xe, quản lý, tổ chức giao thông hợp lý.

Hà Nội thực hiện chủ trương xã hội hóa bến xe từ năm 2004, từ đó đến nay thực hiện xã hội hóa được haibến xe là Nước Ngầm và Lương Yên, góp phần giải quyết tức thời khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao ở những khu vực này, trong khi ở các bến xe khác đã có dấu hiệu phương tiện gia tăng gây ùn tắc.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, do quỹ đất dành cho bến xe của thành phố còn ít nên việc quy hoạch luồng tuyến trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua gặp khó khăn.

Các bến xe, quy hoạch bến phải dựa trên nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo chi phí thấp nhất chứ không phải theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Để giải quyết vấn đề bến xe cho Hà Nội, Quy hoạchGiao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 519/QĐ-TTg. Theo đó, Hà Nội sẽ xây dựng hàng loạt bến xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, khu đô thị trung tâm gồm Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) diện tích khoảng 7 ha; Bến xe phía Đông Bắc (Cổ Bi, huyện Gia Lâm) diện tích khoảng 8 - 10 ha; Bến xe phía Nam (Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) diện tích khoảng 11 ha; Bến xe Đông Anh diện tích khoảng 5,3 ha; Bến xe Phùng (huyện Đan Phượng) diện tích khoảng 8 - 10 ha...

Ngoài ra, các khu đô thị vệ tinh gồm có Bến xe Phú Xuyên diện tích khoảng 5 ha; Bến xe Xuân Mai diện tích khoảng 5 ha; Bến xe Nam Hòa Lạc diện tích khoảng 5 ha; Bến xe Bắc Hòa Lạc diện tích khoảng 5 ha.../.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Tại các địa phương, bộ máy y tế hiện chưa thống nhất, trung bình mỗi tỉnh có 5-7 trung tâm, điều đó cho thấy, bộ máy y tế hiện nay nhiều đầu mối, thiếu tính lồng ghép. Từ năm 2017, nhiều tỉnh, thành đã bắt đầu sát nhập các trung tâm, tinh giảm biên chế bộ máy y tế địa phương.