Hà Nội không dùng đèn sợi đốt trong chiếu sáng công cộng

21:01' - 28/04/2016
BNEWS Nhân dịp lễ 30/4-1/5, Công ty TNHH một thành viên chiếu sáng Hà Nội đã lắp đặt, thay thế những bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn LED tiết kiệm điện tại một số khu vực trọng điểm.
Hà Nội không sử dụng đèn sợi đốt trong chiếu sáng công cộng. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên chiếu sáng Hà Nội cho biết, việc lắp đặt, thay thế những bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn LED tiết kiệm điện được tiến hành tại một số khu vực trọng điểm như: Bờ Hồ, Nhà hát lớn, khu vực Trung tâm hội nghị Quốc gia, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và một số tuyến đường chính nội đô.

Ngoài ra, công ty cũng đã xây dựng “kịch bản” cấp điện, bố trí nhân lực trực 24/24 giờ để đảm bảo nguồn sáng được duy trì liên tục, trong dịp nghỉ lễ.
Để tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tuyệt đối không được sử dụng đèn sợi đốt trong chiếu sáng đô thị. Các dự án lắp đặt mới hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn, bao gồm các dự án độc lập hoặc hạng mục chiếu sáng công cộng nằm trong dự án xây dựng, cải tạo đường giao thông, khu đô thị được duyệt năm 2015 và 2016 khi triển khai thi công sẽ phải chuyển từ đèn sợi đốt, halogen... sang sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng bằng đèn LED.

Sở Xây dựng, sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã phải ưu tiên sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng bằng đèn LED để thay thế tại các tuyến phố, khu dân cư, khu vực có hệ thống chiếu sáng đã xuống cấp. Trường hợp, phải thay lẻ các đèn bị cháy, hỏng, thì chỉ sử dụng loại tiết kiệm điện như: đèn compact huỳnh quang SON, MAIH.
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, sản lượng điện tiêu thụ cao nhất ở Thủ đô sẽ rơi vào cuối tháng 7, lên tới 80,6 triệu kWh một ngày. Tổng sản lượng điện tiêu thụ trong 4 tháng tính từ tháng 4 đến tháng 7 sẽ tăng lên khoảng 6,7 tỷ kWh, cao hơn so với mức 5,6 tỷ kWh của năm 2015.

Việc thành phố Hà Nội không sử dụng bóng đèn sợi đốt trong chiếu sáng công cộng sẽ góp phần tiết kiệm điện trên địa bàn Thủ đô, hạn chế được tình trạng thiếu điện, mất điện trong mùa nắng nóng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục