Hà Nội ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng phục vụ điện
Trước việc mạng lưới điện trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn xảy ra sự cố và chậm được khắc phục cũng như tình trạng ghi nhầm chỉ số công tơ, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng còn diễn ra, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cam kết trong thời gian tới sẽ cung cấp điện an toàn và liên tục với chất lượng tốt hơn nữa thông qua đổi mới công nghệ và thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Lãnh đạo EVN HANOI đã khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt người sử dụng điện nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 được tổ chức ngày 27/12.
EVN HANOI phấn đấu từ năm 2018 đến năm 2020 cơ bản hoàn thành lắp đặt 100% thiết bị đo đếm, thu thập dữ liệu chỉ số công tơ từ xa tại các quận, thị trấn, thị tứ và tối thiểu 50% tại các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố.
Với các thiết bị đo đếm chỉ số công tơ từ xa sẽ giúp giảm nhân công lao động trực tiếp và quan trọng hơn là đưa ra số liệu chính xác về sản lượng tiêu thụ điện của từng khách hàng; đồng thời các đơn vị cấp điện có thể cung cấp chỉ số tiêu thụ điện theo đề nghị của khách hàng ở mọi thời điểm.
Với mục tiêu đem đến cho khách hàng chất lượng điện ngày càng tốt và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, EVN HANOI đang triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, kinh doanh, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng, từng bước nâng cao uy tín của ngành điện Thủ đô trong cộng đồng xã hội; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực.
Đơn cử như mở rộng hình thức thanh toán tiền điện tại nhà hoặc trích nợ tự động từ tài khoản, hay như thanh toán điện tử và thanh toán qua gần 3.000 điểm thu. Với các hình thức thanh toán này đã giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện lợi hơn, giảm đáng kể thời gian đi lại so với cách thức thanh toán truyền thống trước đây.
Ngoài ra, với dịch vụ cấp điện 3 pha, trước đây phải qua nhiều khâu, thủ tục rườm rà và mất nhiều thời gian thì nay EVN HANOI thực hiện cấp điện trực tuyến. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVN HANOI hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 và 02422222000 để được hướng dẫn thủ tục nhanh gọn. Sau khi hoàn thành thủ tục, chỉ sau 5 ngày đăng ký khách hàng sẽ được lắp công tơ điện mới.
Cùng với các dịch vụ trên, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện cũng được EVN HANOI cập nhật đưa lên mạng, giúp khách hàng tiếp cận tra cứu dịch vụ nhanh và đơn giản hơn.
Nói về việc thay đổi công nghệ của EVN HANOI, giúp cung ứng điện an toàn liên tục, ông Nguyễn Văn Hạnh công tác ở Viện 103 cho biết, trong mấy năm trở lại đây EVN HANOI đã liên tục ứng dụng công nghệ vào việc thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, công tơ điện tử, giúp tiện lợi cho khách hàng.
Ngoài ra việc cấp điện mạch vòng của EVN HANOI đã giảm thiểu tối đa việc mất điện nhất là đối với bệnh viện, giúp điều trị bệnh nhân được được đảm bảo và an toàn hơn.
- Từ khóa :
- hà nội
- evn hanoi
- điện lực hà nội
- phục vụ điện
- công nghệ cao
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khắc phục tình trạng phát tán bụi ra môi trường tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân
14:36' - 21/12/2017
Ngày 21/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo triển khai các công tác bảo vệ môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.
-
Phân tích doanh nghiệp
Công ty Điện lực Thái Bình thay đổi mạnh mẽ trong dịch vụ khách hàng
23:18' - 20/12/2017
Ngày 20/12, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã tổ chức hội nghị Tri ân khách hàng năm 2017 trên địa bàn tỉnh.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực Bắc Giang đầu tư 5 công trình thắp sáng miền quê
19:59' - 20/12/2017
Triển khai các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ thực hiện thi công 5 công trình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn tỉnh.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Nam tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng
11:39' - 25/11/2017
Từ 20/11 đến 31/12/2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để tri ân tất cả khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mô hình “kiềng ba chân” giúp Khánh Hòa trở thành điểm đến xanh kiểu mẫu
15:53' - 12/09/2025
Mô hình “kiềng 3 chân” của doanh nghiệp tiên phong như Xanh SM đang kiến tạo mang nhiều giá trị cả về du lịch, kinh tế, góp phần quan trọng giúp Khánh Hòa là “điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
-
Doanh nghiệp
VETC kêu gọi người dân khẩn trương chuyển đổi tài khoản giao thông
10:02' - 12/09/2025
VETC kêu gọi người dân khẩn trương hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông đã định danh và liên kết phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trước ngày 1/10/2025 theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP.
-
Doanh nghiệp
Xu hướng khởi nghiệp xanh và bền vững “bùng nổ” trong kỷ nguyên số
18:56' - 11/09/2025
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh thuộc mạng lưới của BSA trong những năm gần đây đã chủ động xây dựng đa dạng nền tảng thương mại điện tử đạt hiệu quả tích cực và rất đáng học hỏi.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thực hiện thành công chuyến bay vận chuyển mô tạng từ Huế ra Phú Thọ
16:09' - 11/09/2025
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng đã tiếp tục thực hiện thành công những chuyến bay “từ trái tim đến trái tim” vận chuyển mô tạng, mang lại cơ hội hồi sinh sự sống cho ba bệnh nhân.
-
Doanh nghiệp
Alibaba huy động 3,2 tỷ USD để mở rộng quốc tế và đẩy mạnh AI
15:03' - 11/09/2025
Alibaba phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 3,2 tỷ USD, ưu tiên đầu tư điện toán đám mây và thương mại điện tử toàn cầu, khẳng định chiến lược AI là động lực tăng trưởng mới.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam bước vào cuộc đua năng lượng mới
14:57' - 11/09/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang đối diện với các thách thức chưa từng có trước xu thế chuyển dịch năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zara, Inditex thấp hơn dự kiến do người tiêu dùng chi tiêu thận trọng
13:15' - 11/09/2025
Theo báo cáo, doanh thu ròng của Inditex trong quý II kết thúc vào ngày 31/7 đạt 10,08 tỷ euro (tương đương 11,81 tỷ USD), thấp hơn mức 10,26 tỷ euro mà nhà phân tích dự báo theo ước tính của LSEG.
-
Doanh nghiệp
Làm rõ chi phí hợp lý chưa được tính toán đầy đủ vào giá điện
11:09' - 11/09/2025
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Cục trưởng Cục Điện lực (Bộ Công Thương), đã làm rõ những chi phí hợp lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa được hạch toán và tính toán đầy đủ vào giá bán lẻ điện.
-
Doanh nghiệp
Công ty Truyền tải điện 3 đổi mới sáng tạo, hướng tới chuyển đổi số toàn diện
08:40' - 11/09/2025
Đảng ủy Truyền tải điện 3 đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực, hướng tới quản lý trạm biến áp không người trực, nâng cao hiệu quả vận hành.