Hạ tầng gia tăng sức hấp dẫn cho bất động sản Quảng Ninh

10:43' - 20/05/2018
BNEWS Quảng Ninh vốn được xem là một cực tăng trưởng kinh tế của vùng Đông bắc và một phần của tam giác chiến lược Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Những năm gần đây, Quảng Ninh đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, nhất là về cơ sở hạ tầng. Đây cũng là yếu tố khiến bất động sản khu vực này tăng nhanh.
Việc phát triển nhanh các công trình hạ tầng đã khiến bất động sản Quảng Ninh gia tăng sự hấp dẫn. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Việc nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông, tập trung phát triển mũi nhọn du lịch, mở cửa đón nhà đầu tư… đã trở thành những động lực quan trọng giúp Quảng Ninh thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư bất động sản rót vốn. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cho hay, việc phát triển nhanh các công trình hạ tầng đã khiến bất động sản Quảng Ninh gia tăng sự hấp dẫn, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách địa phương.
Chính các nhà đầu tư bất động sản cũng đã sớm nhận ra tiềm năng của vùng đất này và chọn Quảng Ninh là đích đến. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Hiệp hội bất động sản Việt Nam) nhận định, Quảng Ninh đang trở thành thị trường hấp dẫn, thu hút lượng khách đến đầu tư khá lớn mà điển hình là thành phố Hạ Long.
Hạ Long không chỉ là một điểm du lịch lý tưởng với cảnh quan được thiên nhiên ưu ái ban tặng mà luôn là địa bàn thu hút đầu tư bất động sản số 1 tại Quảng Ninh. Nhiều doanh nghiệp bất động lớn, có tên tuổi trên thị trường như Vingroup, Sungroup, FLC, BIM Group, CEO Group… tiếp tục đầu tư mạnh vào bất động sản tại vùng đất giàu tiềm năng này.
Sự “thay da đổi thịt” của Hạ Long được ghi nhận bằng hàng loạt các công trường, tòa nhà, dự án với nhiều tên tuổi đình đám. Trong số đó phải kể đến BIM Group - chủ đầu tư tiên phong Khu đô thị Hạ Long Marina với quy mô lên tới 230 ha, có tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD được triển khai theo nhiều giai đoạn.
Hạ Long Marina là khu đô thị mới lớn nhất tại Hạ Long gồm các khu nhà ở, thương mại, dịch vụ vui chơi khép kín như trung tâm thương mại Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim CGV, khu vui chơi trẻ em TiNI World, bãi biển, bể bơi, các tòa chung cư, condotel, shophouse, liền kề Lotus Residence, San Hô, nhà phố thương mại Little Việt Nam…
Tập đoàn SunGroup lại chọn Hạ Long để đầu tư mảng vui chơi giải trí với quy mô tầm cỡ quốc tế. Tiêu biểu là Sun World Hạ Long Complex trải rộng 214 ha với tổng vốn đầu tư 7.794 tỷ đồng. Đây là tổ hợp bất động sản du lịch quy mô nhất tại Hạ Long với rất nhiều hạng mục như hệ thống cáp treo vượt biển độc đáo, vòng quay mặt trời cao 215 m trên đỉnh Ba Đèo… Không chỉ dừng lại ở đó, Tập đoàn này còn phát triển quần thể nhà phố thương mại và biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay nằm ngay bên cạnh quần thể công viên.
Một tên tuổi đình đám khác cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào Hạ Long là Vingroup. Tập đoàn này lựa chọn đầu tư đa dạng tại Hạ Long với nhiều dự án từ y tế, nghỉ dưỡng, nhà phố, trung tâm thương mại… đến các khu đô thị mới. Sau khi hoàn thành Trung tâm thương mai Vincom hồi 2015, Vingroup tiếp tục rót vốn mạnh vào bất động sản Quảng Ninh với nhiều dự án tầm cỡ như: Vinpearl Hạ Long 1.135 tỷ đồng, quy mô 384 phòng; Vinhomes Dragon Bay (Bến Đoan) quy mô 68 ha với tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng; Bệnh viện Vinmec…
Thêm một tên tuổi nữa để dấu ấn tại Quảng Ninh là Tập đoàn FLC với quần thể FLC Hạ Long gồm hệ thống sân gofl, biệt thự, condotel nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị quốc tế hiện đại, sức chứa lớn… có quy mô 224 ha trải rộng trên đồi Văn Nghệ thuộc địa phận 4 phường Hồng Hải, Hồng Hà, Hà Lầm và Hà Trung… Tập đoàn FLC đã rót vốn đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng vào các dự án này; đồng thời thực hiện kế hoạch đầu tư tòa tháp đôi 50 tầng tại trung tâm thành phố Hạ Long.
Các chuyên gia bất động sản đánh giá, nhà đầu tư tiềm năng đang biến thị trường bất động sản Hạ Long trở nên sôi động hơn, phát triển theo quy mô lớn và trở thành thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Bắc.
Tại thành phố Hạ Long, hoạt động đầu tư phát triển đô thị của cơ quan thành phố và các chủ đầu tư lớn đang diễn ra rất mạnh. Tuy nhiên, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VNREA) dẫn chứng, trong quý I/2018 lại vẫn không có nguồn cung mới chào hàng. Do đó, sản phẩm giao dịch chủ yếu là nguồn hàng được chào báo từ năm 2017.
Số liệu thu thập từ các sàn giao dịch bất động sản tại đây cũng cho thấy, quý I/2018 đã có khoảng 400 giao dịch thành công; trong đó, sản phẩm căn hộ để ở chiếm trên 50%, phần còn lại chia đều cho sản phẩm shophouse, biệt thự, nhà liền kề. Bởi vậy, phát triển bất động sản tại Hạ Long vẫn còn rất giàu tiềm năng.
Mới đây, cây cầu lịch sử Bạch Đằng, nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tới Hạ Long được hợp long giúp hoàn thiện tuyến cao tốc từ Hạ Long đi Hải Phòng đã gia tăng thêm sức mạnh về hạ tầng để Quảng Ninh phát triển. Cầu Bạch Đằng đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm thời gian hành trình từ Quảng Ninh tới Hải Phòng. Việc hoàn thiện tuyến cao tốc này cũng rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội xuống Hạ Long chỉ còn khoảng 90 phút đi bằng ô tô.
Tiến sỹ Nguyễn Hữu Thủy - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh dẫn chứng, các dự án của nhà đầu tư nước ngoài như Texhong đầu tư vào ngành dệt may tại Hải Hà, Rent A Port… đầu tư vào logistics tại đầm Nhà Mạc, đến dòng vốn của các nhà đầu tư trong nước như Vingroup, Sun Group, Tuần Châu, Bimgroup, FLC… rót hàng chục nghìn tỷ vào nhiều lĩnh vực bất động sản, du lịch, cảng biển, y tế, nông nghiệp… chính là những bằng chứng sinh động nhất.
Theo ông Thủy, sự phát triển về hạ tầng giao thông của Quảng Ninh là một trong những yếu tố quyết định tạo nên sức hút các dòng vốn đầu tư. Tiềm năng của vùng đất Quảng Ninh vẫn tiếp tục hấp dẫn cả các nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục