Hải quan hợp tác thu thuế điện tử 24/7 với 6 ngân hàng

19:02' - 12/12/2017
BNEWS Ngày 12/12, Tổng cục Hải quan đã tổ chức ký kết hợp tác thu thuế điện tử 24/7 với 6 ngân hàng thực hiện thu thuế điện tử 24/7 từ ngày 15/12/2017.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái và Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó TGĐ ngân hàng VP Bank ký kết bản thỏa thuận. Nguồn: Tổng cục Hải quan

6 ngân hàng kí kết lần này gồm Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Mizuho Bank LTD, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienvietpostBank),
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái cho biết, việc triển khai Đề án Nộp thuế và thông quan 24/7 góp phần tạo thuận lợi và hỗ trợ người nộp thuế được nộp tiền mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác; giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế.

Kết quả bước đầu cho thấy, đến nay, đã có gần 1.500 giao dịch thành công với hơn 200 tỷ đồng tiền thuế được nộp qua cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan.
Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 để hỗ trợ doanh nghiệp nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan; cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với Internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

Việc triển khai Đề án này sẽ là bước đột phá trong thu nộp thuế và thu khác, tạo thuận lợi và hỗ trợ người nộp thuế.
So với quy trình của các phương thức thu hiện tại, phương thức nộp tiền điện tử qua ngân hàng phối hợp thu, quy trình nộp thuế và thông quan 24/7 có sự ưu việt, đơn giản, thuận tiện, chính xác vượt trội so với các phương thức đang thực hiện.
Ông Lê Thành Trung, Phó Tổng giám đốc HD Bank cho biết, đề án nộp thuế điện tử 24/7 là một bước tiến mạnh mẽ của Tổng cục Hải quan trong việc tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và là một bước đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của cơ quan hải quan, qua đó cũng giúp các ngân hàng có thêm một sản phẩm mới để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng.

Về phía các ngân hàng sẽ chuẩn bị nguồn nhân lực và hạ tầng kỹ thuật tốt nhất để đồng hành cùng cơ quan hải quan, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng.
Trước đó, Tổng cục Hải quan đã ký kết phối hợp thu với 5 ngân hàng gồm Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thực hiện thu thuế điện tử 24/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục