Hàn Quốc hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế

05:53' - 26/05/2016
BNEWS Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), một cơ quan thuộc chính phủ nước này, đã hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay từ 3% xuống 2,6%.
Hàn Quốc hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế. Ảnh: fxbazooka

Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), một cơ quan thuộc chính phủ nước này, đã hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay từ 3% xuống 2,6%, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu giảm sút và mối lo ngại về quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp ngày càng tăng.

Dự báo của KDI thấp hơn so với dự báo của Chính phủ Hàn Quốc và của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (tăng khoảng 3,1% và 2,8%), và mức dự báo tăng 2,7% của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Trong năm 2015, GDP của nước này tăng trưởng 2,6%.

Theo các chuyên gia, động thái điều chỉnh dự báo của KDI diễn ra vào thời điểm hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc chịu tác động tiêu cực từ sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu và sức cạnh tranh yếu của các nhà xuất khẩu nội địa.

Trong tháng 4/2016, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người tỏ ý quan ngại về quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp đóng tàu.

Nếu quá trình do chính phủ thúc đẩy này khiến nhiều lao động mất việc, tiêu dùng tư nhân và đầu tư doanh nghiệp giảm sút, KDI có thể tiếp tục hạ thêm dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Lĩnh vực đóng tàu của Hàn Quốc đã và đang thua lỗ với các đơn hàng sụt giảm, do kinh tế thế giới giảm tốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục