Hàn Quốc: Phát hiện thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở tỉnh Gyeonggi

16:25' - 03/01/2018
BNEWS Ngày 3/1, giới chức Hàn Quốc cho biết đã phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm có khả năng lây nhiễm cao (AI) tại một trang trại gà ở tỉnh Gyeonggi.

Cơ quan kiểm dịch đã ban hành một lệnh cấm vận chuyển gia cầm tạm thời trong khu vực.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Các vấn đề Nông thôn Hàn Quốc, các cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 30 gia cầm chết kể từ ngày 2/1 trong khu vực trang trại nuôi 197.000 con gà ở Pocheon, cách thủ đô Seoul 45km về phía Bắc. Các xét nghiệm sơ bộ cho thấy chúng bị nhiễm AI.

Cơ quan kiểm dịch đã ban hành lệnh cấm vận chuyển gia cầm, trang thiết bị cũng như cấm người chăn nuôi di chuyển khỏi khu vực nhiễm cúm gia cầm trong vòng 48 giờ ở tỉnh Ganggwon và Cheorwon, phía Đông tỉnh Pocheon.

Chính phủ cũng sẽ tiêu hủy tất cả số gà còn lại và tiến hành kiểm tra các trang trại trong phạm vi bán kính 3 km từ vùng ảnh hưởng để ngăn ngừa sự lây lan của virus cúm gia cầm.

Cũng trong ngày 3/1, Hàn Quốc đã xác nhận tổng cộng 9 trang trại chăn nuôi gia cầm ở tỉnh Jeolla bị nhiễm chủng virus cúm gia cầm H5N6. Các cơ quan chức năng cho biết đã tiêu hủy 36.700 con vịt tại 3 trang trại và đã tiến hành khử trùng các trang trại chăn nuôi gia cầm và cơ sở giết mổ trong khu vực.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, Hàn Quốc đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất, kéo dài gần 8 tháng. Hàng triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, kéo theo việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thịt và trứng.

Tuy nhiên, không ghi nhận trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm nào sang người. Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly hữu hiệu nhất để đảm bảo an toàn trước thềm Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 nếu phát hiện thêm các ổ dịch mới./.

>>>Dịch cúm gia cầm ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục