Dịch cúm gia cầm ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp

16:04' - 30/12/2017
BNEWS Dịch cúm gia cầm ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp khi nhân viên kiểm dịch đã phát hiện chủng cúm H5N6 tại một trang trại nuôi 35.000 con vịt ở Yeongam, cách thủ đô Seoul 380km về phía Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 30/12, trong khuôn khổ chiến dịch kiểm dịch trên toàn quốc, nhân viên kiểm dịch đã phát hiện chủng cúm H5N6 tại một trang trại nuôi 35.000 con vịt ở Yeongam, cách thủ đô Seoul 380km về phía Nam.

Điều này cho thấy nguy cơ cao một khu vực sản xuất gia cầm lớn của Hàn Quốc bị lây nhiễm virus H5N6 do trang trại trên nằm cách một trang trại khác khoảng 3km vốn cũng đã báo cáo phát hiện chủng virus H5N6 hôm 19/12 vừa qua.

Hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiến hành phân tích sâu xem chủng virus H5N6 có nguy cơ gây bệnh cao hay không và sẽ công bố kết quả trong vài ngày tới. Chủng virus có nguy cơ gây bệnh cao là những loại virus gây bệnh nặng ở gia cầm và tỷ lệ chết cao.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần tám tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn trước thềm Đại hội thể thao Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.
Trong khi đó, Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) ngày 29/12 cho biết Nga đã thông báo bùng phát dịch cúm gia cầm H5N2 tại một trang trại ở tỉnh Kostromskaya, miền Trung nước Nga, sau khi hơn 660.000 con gia cầm tại đây bị nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Nga, nước này đã tiêu hủy 663.500 con gia cầm bị nhiễm virus H5N2 tại trang trại trên, tuy nhiên không nói rõ là loại gia cầm nào bị lây nhiễm virus này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục