Hàn Quốc tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục

09:58' - 16/02/2016
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 16/2 đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,5% tháng thứ 8 liên tiếp trong bối cảnh nền kinh tế nước này vẫn tăng trưởng chậm.
Hàn Quốc tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục. Ảnh: Reuters

Quyết định trên, được Ủy ban chính sách tiền tệ của BOK đưa ra trong cuộc họp cùng ngày, phù hợp với kết quả thăm dò trước đó do bộ phận thông tin kinh tế của hãng tin Yonhap tiến hành, theo đó tất cả 10 nhà kinh tế được hỏi ý kiến đều dự đoán lãi suất cơ bản sẽ tiếp tục được giữ nguyên trong tháng 2/2016.

Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng BOK nên cắt giảm thêm lãi suất cơ bản khi tình hình kinh tế của Hàn Quốc tiếp tục ảm đạm, đặc biệt là xuất khẩu.

Vào tháng 1 vừa qua, xuất khẩu - động lực chính của nền kinh tế Hàn Quốc, đã giảm 18,5% so với cùng kỳ năm trước và đây cũng là mức giảm lớn nhất theo năm trong vòng 6 năm qua. Ngoài ra, tốc độ tăng giá tiêu dùng cũng ở mức thấp nhất trong 3 tháng vừa qua, khi chỉ tăng 0,8% so với cùng kỳ năm trước.

Lãi suất cơ bản của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này đã hạ xuống mức 1,5% từ tháng 7/2015, sau 4 lần cắt giảm liên tiếp trong vòng 1 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục