Hàn Quốc và Trung Quốc gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 55 tỷ USD

11:52' - 13/10/2017
BNEWS Hàn Quốc và Trung Quốc mới đây đã nhất trí gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương, xóa bỏ mối quan ngại căng thẳng ngoại giao giữa hai nước sẽ ảnh hưởng đến thỏa thuận này.

Phát biểu với báo giới ngày 12/10, Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết hai bên đã nhất trí gia hạn thỏa thuận từ ngày 10/10. Thông báo chính thức được công bố 3 ngày sau khi thỏa thuận hết hiệu lực. 

Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc được khởi xướng năm 2009 với giá trị 27 tỷ USD và sau đó được nâng lên 55 tỷ USD vào năm 2011.

Tuy nhiên, căng thẳng ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul liên quan đến Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoan cuối của Mỹ (THAAD) khiến giới phân tích quan ngại sẽ ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán gia hạn thỏa thuận này.

Hiện tại Hàn Quốc đang triển khai các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Trung Quốc, Malaysia, Australia, Indonesia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất với tổng giá trị lên tới 122,2 tỷ USD. Hàn Quốc muốn tận dụng các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ này để xử lý vấn đề thanh toán trong giao dịch thương mại nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục