Hàn Quốc xác định thời điểm có thể diễn ra đàm phán cấp cao liên Triều

11:22' - 23/05/2018
BNEWS Một người phát ngôn Chính phủ Hàn Quốc cho biết các cuộc đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên có khả năng sẽ được nối lại sau ngày 25/5, khi cuộc trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc.
Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Người phát ngôn Phủ tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan đưa ra thông báo trên với báo giới ở thủ đô Washington của Mỹ ngày 23/5, sau cuộc gặp tại Nhà Trắng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đang ở thăm Mỹ.

Tuần trước, Triều Tiên đã quyết định hủy vào phút chót cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc để phản đối cuộc tập trận chung Max Thunder (Thần Sấm) giữa Mỹ và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo có thể hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Hiện các bên đang nỗ lực thúc đẩy chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  được kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp đột phá cho tình hình Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước khi gặp người đồng cấp Hàn Quốc ngày 22/5, ông Trump tuyên bố “nhiều khả năng” cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ không diễn ra trong tháng 6.

Tổng thống Mỹ nêu rõ Nhà Trắng vẫn đang tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc gặp, song ông sẵn sàng dời cuộc gặp sang thời điểm khác hoặc thậm chí hủy bỏ, nếu không đạt được một số điều kiện nhất định.

Cũng phát biểu với báo giới tại Washington ngày 22/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên. Ngoại trưởng Pompeo khẳng định sẽ làm mọi điều có thể để cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra thành công.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ tin tưởng Tồng thống Trump sẽ giúp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục