Hàn-Trung sẽ tổ chức Hội đàm thương mại cấp cao vào ngày 20/4

17:12' - 18/04/2016
BNEWS Tại cuộc Hội đàm thương mại cấp cao Hàn-Trung lần này, lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận các xu hướng gần đây trong nền kinh tế toàn cầu và tình hình hợp tác kinh tế song phương hiện nay.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 18/4, nước này và Trung Quốc sẽ tổ chức hội đàm cấp cao vào ngày 20/4 tới để bàn các biện pháp tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp của hai nước đang gặp phải sau khi Hiệp định thương mại tự do song phương được ký kết và thực thi cuối năm ngoái.

Thông cáo còn cho biết, tại cuộc gặp lần này, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul và Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Gao Yan sẽ thảo luận các xu hướng gần đây trong nền kinh tế toàn cầu cũng như nền kinh tế của hai nước và tình hình hợp tác kinh tế song phương hiện nay.

Hai bên sẽ đặc biệt tập trung vào cách phát triển hơn nữa các mối quan hệ kinh tế và tìm kiếm sự hợp tác trong việc giải quyết các thách thức mà các công ty của hai nước đang gặp phải.

Tại cuộc gặp sắp tới, hai bên dự kiến sẽ xem xét việc thực hiện nhiều thỏa thuận chủ chốt đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh song phương trong năm ngoái.

Cuộc hội đàm ngày 20/4 sẽ là phiên họp thứ 21 của Ủy ban kinh tế chung giữa hai nước, được thành lập năm 1993, ngay sau khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao. Các cuộc họp như vậy vẫn được tổ chức thường xuyên ở cấp thứ trưởng.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, chiếm gần 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục