Hàng chống rét đắt hàng, giá không tăng so với đầu vụ

07:38' - 27/01/2016
BNEWS Khoảng 4-5 ngày nay, nhiệt độ ở Hà Nội luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C, thị trường hàng chống rét sôi động hẳn lên.

Khoảng 4-5 ngày nay, nhiệt độ ở Hà Nội luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C. Tại một số cửa hàng điện tử, điện lạnh, siêu thị điện máy ở Hà Nội, các mặt hàng chống rét như máy sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm... bán rất chạy.

Dạo qua các cửa hàng bán điện tử, điện lạnh trên phố Hai Bà Trưng, mặc dù trời mưa, lạnh buốt nhưng rất nhiều khách tìm đến mua hàng chống rét. Chị Hương chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Hải Yến cho biết, mấy ngày nay trời lạnh lượng khách mua hàng sưởi ấm tăng lên đáng kể.

Đèn sưởi nhà tắm loại hai bóng có giá từ 650.000-700.000 đồng/chiếc, loại ba bóng có giá từ 700.000- hơn 1.000.000 đồng/chiếc.  Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Nhiều khách quen cũng đặt hàng qua điện thoại. Lượng bán hàng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Chị Hương cho biết thêm, đầu vụ đông năm nay thời tiết không rét đậm như đợt này, hàng chưa bán được nhiều nên lượng hàng trong kho vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của khách.

Hơn nữa giá các sản phấm so với trước không thay đổi, cụ thể: Đèn sưởi nhà tắm loại hai bóng có giá từ 650.000-700.000 đồng/chiếc, loại ba bóng có giá từ 700.000- hơn 1.000.000 đồng/chiếc. Cây sấy quần áo có giá 700.000-900.000 đồng/chiếc tùy loại. Máy sưởi dầu có giá từ 1,5 triệu cho tới hơn 3 triệu đồng/chiếc, tùy loại 9 thanh hay 12 thanh.

Tuy nhiên, dòng quạt sưởi với giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng được chuộng hơn cả, vì phù hợp với đa số túi tiền người lao động.

Hàng chống rét đắt hàng, giá không tăng so với đầu vụ. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Theo một chủ cửa hàng khác trên phố Hai Bà Trưng, doanh số bán hàng trong khoảng 4 ngày nay tăng mạnh. Mỗi ngày, cửa hàng bán được trên 10 chiếc quạt sưởi, máy sưởi, tăng gần 3 lần so với cuối tuần trước.

Nhân viên bán hàng tại hệ thống siêu thị Mediamart Hai Bà Trưng cho biết, những ngày trước, doanh số bán các loại thiết bị sưởi ấm rất ảm đạm, thậm chí có ngày chẳng bán được chiếc nào.

Tuy nhiên, 3-4 ngày nay mặt hàng chống rét bán rất tốt, các loại quạt sưởi Halogen có giá bình dân bán rất chạy. Nhiều mẫu không còn hàng để bán như quạt sưởi Halogen SunHouse SHD7016, có giá 449.000 đồng.

Hơn nữa dịp này, cửa hàng cũng tung ra chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút khách mua, cụ thể: quạt sưởi Sunhouse hồng ngoại mã SHD 7013 gảm từ 330.000 còn 299.000 đồng/sản phẩm; quạt sưởi dầu 9 thanh Kanngaroo mã KG 950 giảm từ 2.700.000 đồng xuống còn 1.990.000 đồng/sản phẩm; đèn sưởi nhà tắm Kanngaroo mã KG 248 loại hai bóng giảm giá từ 1.100.000 còn 690.000 đồng/sản phẩm.

Anh Minh, chủ cửa hàng điện tử lâu năm trên phố Hai Bà Trưng cho biết, các loại quạt sưởi, đèn sưởi hiện nay có nhiều mẫu mã, lại có nhiều kích thước và công suất khác nhau rất phù hợp với nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, thị trường thiết bị sưởi cũng bị thu hẹp đáng kể bởi hiện nhiều người chuyển sang dùng điều hoà 2 chiều. Hơn nữa, đợt lạnh này dự kiến không kéo dài quá lâu nên dù lượng bán có gia tăng trong những ngày gần đây nhưng so với các năm trước vẫn thấp hơn đáng kể.

Anh Minh cũng đưa ra khuyến cáo, đèn sưởi và quạt sưởi có công suất lớn, tốn nhiều điện, hơn nữa có nhược điểm chính là đốt cháy oxy, khiến không khí trở nên khô và diện tích làm nóng nhỏ.

Nếu sử dụng thường xuyên, người dùng có thể dễ bị mắc các bệnh về hô hấp, khô da. Vì vậy, nhưng gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi phải cẩn thận mỗi khi sử dụng.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn mua bán, nhiều mặt hàng hàng chống rét cũng được chào bán, như quạt sưởi mini hình thú phù hợp cho các đối tượng tượng là học sinh, sinh viên, với giá khoảng 200.000 đồng một sản phẩm.

Qua liên hệ với một chủ trang bán hàng cho biết, 4 ngày gần đây, khi Hà Nội rét đậm, khách hỏi mua rất nhiều. Ưu điểm của loại quạt mini cắm trực tiếp vào nguồn điện 220v nên làm ấm rất nhanh, quạt nặng chưa đến 500g, rất nhỏ gọn, tiện mang trong túi đi học.

Các loại túi sưởi ấm có hình ngộ nghĩnh cũng là mặt hàng bán chạy trong những ngày này. Với nhiều mẫu mã, bắt mắt, nhiều hình ngộ nghĩnh như hình xe hơi, người nhện, gấu bông... Giá bán dao động 150.000 - 180.000 đồng/chiếc.

Chủ cửa hàng trên phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm cho biết, bình thường chị chỉ bán được vài ba túi mỗi ngày nhưng mấy ngày nay hàng bán chạy, có ngày bán được 40-50 túi.

Tại các hiệu thuốc cũng bán rất chạy miếng dán giữ nhiệt. Nhân viên cửa hàng thuốc Trường Thọ trên phố Hai Bà trưng cho biết, mấy ngày này nhiều khách hàng đã tìm đến mua miếng dán giữ nhiệt, cửa hàng mới nhập thêm hàng về, mỗi miếng dán có giá 20.000 đồng, có thể giữ nhiệt được 6 tiếng, thuận tiện cho trẻ, người già.

Mỗi miếng dán có thể giữ nhiệt được 6 tiếng, thuận tiện cho trẻ, người già. Ảnh:Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng khuyến cáo khi sử dụng không nên dán trực tiếp lên da, không nên bóc ra dán lại vì có thể làm dảm giảm độ dính của miếng dán, và cũng không sử dụng khi đi ngủ.

Các điểm bán chăn đệm trên phố Đồng Xuân, Hàng Gà, Hàng Điếu cũng là nơi thu hút khách trong khoảng 3-4 ngày trở lại đây. Chị Thu chủ cửa hàng trên phố Hàng Điếu, cho biết, lượng hàng tiêu thụ tăng mạnh so với những ngày trước.

Đắt hàng nhất là ruột chăn bông siêu nhẹ, giá dao động 350.000 - 600.000 đồng/chiếc. Đợt rét đậm này, có ngày chị bán hàng chục cái, trong cửa hàng chỉ còn vài cái cỡ nhỏ.

Năm nay, loại chăn điện, đệm điện xuất xứ Hàn Quốc, Nhật bản cũng được thị trường chuộng mua với các thương hiệu như Hanil, Woori và KyungDong. Chị Hương chủ cửa hàng chăn điện trên phố Nguyễn Sơn, Long Biên cho biết, chăn, đệm điện hiện nay đa số được nhập về từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Trong đó, rẻ nhất là hàng Trung Quốc, có giá từ 300.000-400.000 đồng/chiếc tuỳ loại giường đơn và giường đôi. Đắt nhất là chăn, đệm điện của Nhật Bản có giá từ 2.000.000 đồng đến hơn 3.000.000 đồng/chiếc.

Hàng của Nhật Bản lâu nóng nhưng giữ nóng lâu, rất bền và an toàn. Giá phải chăng nhất là các sản phẩm của Hàn Quốc, từ 900.000- trên 2.000.000 đồng/chiếc, có tác dụng ấm nhanh, mẫu mã đẹp. Mặc dù trời rét, hàng bán chạy nhưng giá sản phẩm không tăng so đầu vụ. Khách mua chủ yếu là gia đình có người già.

Theo chị Hương, chăn điện dùng khá an toàn. Năm ngoái, thị trường trầm lắng nhưng sang năm nay, đặc biệt trong 3 ngày rét đậm, lượng tiêu thụ đã khá hơn, lượng hàng bán ra tăng 2-3 lần so với cuối tuần trước.

Để chăn, đệm điện phát huy tác dụng, chị Hương cho biết, trước khi đi ngủ, nên bật chăn điện trước 30 phút để sưởi ấm trước, sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn.

Người sử dụng nên điều chỉnh nhiệt độ chăn thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút bằng cách đặt tay lên chăn, nếu thấy chăn có cảm giác nóng là nhiệt độ cao.

Chủ ý sử dụng chăn, đệ sưởi đúng chiều. Không sử dụng chăn để là quần áo và không quấn chăn xung quanh người để sưởi ấm, vì dễ khiến dây điện bị đứt, chập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục