Quảng Ninh dừng các cuộc họp để chống rét

10:46' - 26/01/2016
BNEWS UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu các địa phương và các sở, ngành dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết, tổ chức ngay các đoàn công tác xuống tận các thôn, bản để hỗ trợ nhân dân phòng chống rét.
Rét đậm, rét hại đang ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của người dân ở Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN
Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương và các sở, ngành dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết, tổ chức ngay các đoàn công tác xuống tận các thôn, bản và hộ gia đình để hỗ trợ nhân dân phòng chống rét cho người và gia súc, gia cầm, sản xuất nông nghiệp. 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh nếu để tình trạng gia súc, gia cầm, thủy sản, diện tích mạ đã gieo bị chết do chủ quan, thiếu trách nhiệm trong việc phòng, chống. 
Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương thực hiện thống kê chính xác các thiệt hại và có phương án hỗ trợ cho những hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại trước Tết Bính Thân năm 2016. 
Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng – Thủy văn Trung ương, tỉnh Quảng Ninh còn chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh rất mạnh, xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng. Từ đêm 23 rạng sáng ngày 24/1, khu vực vùng núi tại một số địa phương của Quảng Ninh đã xảy ra băng giá và mưa tuyết làm ảnh hướng xấu đến sản xuất nông nghiệp. Tính đến hết ngày 25/01 đã có 434 con gia súc bị chết trong đợt giá lạnh kỷ lục này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục