Hãng hàng không Air Algeria hủy hàng chục chuyến bay do tiếp viên đình công

13:09' - 23/01/2018
BNEWS Hầu hết các chuyến bay ngày 22/1 của Hãng hàng không Air Algeria đều không thể cất cánh từ thủ đô Algiers do cuộc đình công bất ngờ của các tiếp viên hãng này, dự kiến có thể kéo dài sang ngày 23/1.


Air Algeria ra tuyên bố xác nhận cuộc đình công không thông báo trước diễn ra từ 4 giờ sáng (giờ địa phương) khiến hầu hết các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Algiers của hãng này đều không thể cất cánh, trừ một vài chuyến đã khởi hành sáng sớm.

Cố vấn pháp lý của Tổng giám đốc Air Algeria, ông Mohamed Charef nhấn mạnh đây là "cuộc đình công bất hợp pháp", đồng thời cho biết Air Algeria đã phải hủy 20 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Algiers cũng như tất cả các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Constantine, thành phố lớn thứ 3 cách thủ đô Algiers 400 km về phía Đông.

Chỉ có 2 máy bay do hãng này thuê cất cánh cuối ngày 22/1 từ Algiers, một máy bay khởi hành tới Paris và máy bay còn lại đến thành phố Marseille của Pháp. Sự cố hủy chuyến nói trên khiến hàng trăm hành khách mắc kẹt tại sân bay Houari Boumediene ở Algiers.

Tổng Thư ký Hiệp hội Công đoàn Hàng không Algeria (SNPNCA), Karim Ourad nêu rõ các tiếp viên hàng không Air Algeria sẽ tiếp tục đình công không giới hạn thời gian, nhằm yêu cầu hãng này nối lại lộ trình tăng lương theo đúng thỏa thuận hồi tháng 1/2017.

Tuy nhiên, cố vấn Charef cho biết hãng này không thể nâng lương cho nhân viên do những khó khăn về tài chính khiến 6 máy bay của hãng không thể đi vào hoạt động hồi tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục