THẾ GIỚI

Hé lộ nguyên nhân máy bay gặp nạn ở Colombia

Facebook Share

BNEWS.VN Trong đoạn ghi âm, phi công Miquel Quiroga đã báo cáo với đài kiểm soát không lưu về việc máy bay mang số hiệu CP2933 hoàn toàn hết nhiên liệu và điện bị ngắt chỉ vài phút trước khi bị rơi.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP/TTXVN

Ngày 30/11, truyền thông Colombia đã cho phát sóng một đoạn băng ghi âm trong buồng lái của máy bay gặp nạn tại thị trấn La Union (Colombia), trong đó cho thấy giọng nói hoảng hốt của phi công khi nhận thấy máy bay đang hết nhiên liệu.

Trước đó, phi công Quiroga cũng đã sớm yêu cầu được ưu tiên hạ cánh khẩn cấp do gặp "vấn đề nhiên liệu" và đã được sân bay quốc tế của thành phố Medellin đồng ý. Tuy nhiên, đài kiểm soát không lưu sau đó đã mất liên lạc với máy bay.

Hiện giới chức Brazil chưa xác nhận tính xác thực của đoạn băng trên. Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, giới chức hàng không cho biết chiếc máy bay xấu số được ghi nhận gặp trục trặc về điện, nhưng cũng có khả năng bị hết nhiên liệu.

Máy bay CP2933 của Brazil gặp nạn cùng 81 người, gồm 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, trong đó có các thành viên đội bóng Chapecoense Real. Máy bay đang trên lộ trình tới sân bay Medellin của Colombia thì bị rơi ở thị trấn La Union.

Theo công ty dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay trên phát tín hiệu khi đang ở độ cao 4.720 m và cách sân bay Medellin khoảng 30km.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót. Có 4 hành khách trong danh sách chuyến bay nhưng trên thực tế đã không lên máy bay.

Sáng 30/11, các nhân viên cứu hộ Colombia đã tìm thấy 2 hộp đen, gồm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay gặp nạn. Giới chức Colombia chưa cho biết sẽ mất bao lâu để phân tích toàn bộ nội dung dữ liệu trong các hộp đen./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.