Hé lộ ứng cử viên có khả năng thay Thủ tướng Đức Angela Merkel

08:50' - 20/02/2018
BNEWS Thủ tướng Angela Merkel đã lựa chọn một nữ chính trị gia mới giữ chức Tổng thư ký của đảng CDU- thành phần chủ chốt trong liên đảng CDU/CSU.
Bà Annegret Kramp-Karrenbauer- Thủ hiến bang Saarland. Ảnh: AFP

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 19/2, các hãng truyền thông của Đức đồng loạt đưa tin, Thủ tướng nước này Angela Merkel đã lựa chọn một nhân vật mới giữ chức Tổng thư ký của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) - thành phần chủ chốt trong liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU).

Người được Thủ tướng Merkel đề cử làm Tổng thư ký CDU là bà Annegret Kramp-Karrenbauer- Thủ hiến bang Saarland - bang nhỏ nhất tại Đức. Bà đã nắm giữ cương vị Thủ hiến bang Saarland, nằm phía Tây Nam nước Đức và gần biên giới với Pháp cũng như Luxembourg, từ năm 2011.

Bà Kramp-Karrenbauer, 55 tuổi, sẽ thay ông Peter Tauber, người xin nghỉ vì lý do sức khỏe. Dự kiến, trong cuộc họp vào ngày 26/2 tới, CDU sẽ thông qua đề cử này.

Vị trí Tổng thư ký được xem là bước đệm để trở thành Chủ tịch CDU, qua đó nắm cơ hội trở thành Thủ tướng nếu đảng này tiếp tục giành chiến thắng tại các cuộc bầu cử trong tương lai, gần nhất là vào năm 2021.

Bản thân bà Merkel từng giữ cương vị Tổng thư ký CDU trong giai đoạn 1998-2000 trước khi trở thành Chủ tịch CDU, rồi vươn lên chức Thủ tướng Đức vào năm 2005./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục