Hội chợ du lịch quốc tế 2016: Hàng chục ngàn vé máy bay, tour giá rẻ

13:21' - 06/04/2016
BNEWS Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016 có chủ đề "Việt Nam - Thiên đường biển đảo" sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 14-17/4. Các hãng hàng không dự kiến "tung" ra 20.000 vé máy bay khuyến mại.
Ảnh minh họa: Hội chợ du lịch quốc tế 2014. Nguồn: Thanh Hà/TTXVN

Năm nay là năm thứ 3, Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Việt Nam, góp phần xây dựng uy tín của ngành du lịch, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dân Thủ đô.
Năm nay, các đơn vị tham gia VITM sẽ cung cấp các sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, du lịch biển đảo nói riêng cho các doanh nghiệp, khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm của chương trình kích cầu du lịch.
Trong các kỳ VITM, chương trình kích cầu du lịch luôn được Ban tổ chức và các đơn vị du lịch tham gia đẩy mạnh, nhằm cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Trong VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30% để phục vụ Hội chợ.
Hệ thống VITM Online phục vụ doanh nghiệp và du khách đã được hoàn thiện, đưa vào khai thác. Mô hình này là sản phẩm công nghệ thương mại điện tử nơi các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu và bán sản phẩm; người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi. Mô hình mới này sẽ được chính thức ra mắt tại VITM 2016.
Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.
14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực truyền thống…

Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế đến khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.

Thành phố Hà Nội cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi nơi đây đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, có nhiều hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch, tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.
VITM 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 14-17/4. Ngày 14/4, Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác. Ngày 15-17/4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục