Hội nghị mùa Xuân IMF - WB: Nhật Bản quan ngại về chính sách bảo hộ của Mỹ

13:37' - 21/04/2018
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin về việc Washington hướng tới các chính sách bảo hộ thương mại.
 Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: AFP

Phát biểu ngày 20/4 tại cuộc họp báo sau cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang diễn ra tại Washington (Mỹ), Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Aso cho biết đã đề nghị Mỹ đưa Nhật Bản ra khỏi danh sách các nước bị Washington áp thuế bổ sung hồi tháng trước đối với các sản phẩm nhôm, thép.

Ông cũng phản đối xu hướng áp đặt các chính sách hướng nội, đồng thời cho rằng những động thái gần đây của Mỹ đã gây tác động lớn. Bên cạnh đó, hai bộ trưởng cũng thảo luận các chính sách tiền tệ song không đi sâu vào chi tiết.

Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng Twitter, Bộ trưởng Mnuchin cho biết hai bên đã nhất trí rằng Washington và Tokyo cùng cam kết đối phó các hoạt động tài chính trái phép của Triều Tiên.

Một quan chức Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết Tokyo sẽ duy trì các nỗ lực nhằm khiến Washington đưa nước này ra khỏi danh sách áp thuế bổ sung đối với các mặt hàng nhôm, thép, đồng thời khẳng định sẽ không cân nhắc đưa tranh cãi thương mại với Mỹ lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) như Trung Quốc đã làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục