Hơn 100 triệu bỏ quên trên máy bay được trả lại cho khách hàng

14:52' - 27/03/2017
BNEWS Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến, chi nhánh Nội Bài của VIAGS đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38B khi làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 Siem Reap – Hà Nội
Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến, chi nhánh Nội Bài của VIAGS đã trả lại cho khách hàng hơn 100 triệu đồng bỏ quên trên máy bay. Ảnh: VIAGS

Tin từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), ngày 22/3, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến, chi nhánh Nội Bài của VIAGS - công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines, đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38B khi làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 Siem Reap – Hà Nội.

Trong ví có số tiền 63 USD và 5.818.000 won (tương đương 119.277.000 VNĐ). Nhận thấy số tài sản trị giá lớn, chị Yến kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách.

Được biết số tài sản này thuộc về hành khách IM CHAE NAM (Hàn Quốc). Hành khách này sau đó đã nhận lại được số tài sản trên.

Khi được hỏi về nghĩa cử tốt đẹp của mình, chị Yến cho biết: “Là một nhân viên vệ sinh máy bay, hàng ngày công việc của tôi là làm sạch sẽ máy bay để mỗi hành khách khi ngồi vào chỗ ngồi sẽ cảm thấy như đang được ngồi trong nhà mình vậy: đầm ấm và sạch sẽ.

Ngoài ra, khi lên máy bay tôi còn phải có trách nhiệm quan sát nếu có tài sản bỏ quên của khách, mình phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách”.

Theo chị Yến, việc nhặt được tài sản khách để quên và trả lại là một việc làm hết sức bình thường. "Làm một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của hãng luôn sáng trong con mắt của hành khách là điều mà toàn bộ nhận viên chúng tôi luôn tâm niệm", chị Yến giãi bày.

Trước đó, ngày 17/03, một nhân viên khác củ VIAGS, chị Nguyễn Ánh Tuyết (28 tuổi), cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng để quên tại sân bay Nội Bài. Chị Tuyết đã lập tức thông báo lại lực lượng chức trách sân bay và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách của lực lượng nhân viên dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

>>> Các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay

>>> Nhân viên VIAGS trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá hơn 400 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục