Hơn 200 thương hiệu lớn tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018

13:39' - 18/04/2018
BNEWS Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018 thu hút hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Thái Lan...

Sáng 18/4, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liên, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018 nhằm giới thiệu các thiết bị công nghệ và hệ thống máy móc về hệ thống sưởi, thông gió, lọc khí, điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh.

Sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Trong nền kinh tế thị trường, việc tự do thương mại và hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Đây là thách thức không nhỏ đối với một quốc gia có điều kiện cơ sở hạ tầng vật chất và tiềm lực kinh tế còn hạn chế như Việt Nam. Vì thế, việc trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển là một yêu cầu và xu thế tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Do vậy, triển lãm là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất và kinh doanh gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng phạm vi hợp tác, tiếp cận và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp và xây dựng Việt Nam để kịp hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới.
Theo ông Jack Wei, Tổng Giám đốc của Informa Global Exhibitions (khu vực châu Á) cho biết, sự kiện lần này thu hút hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam...
Ngoài ra, triển lãm còn nhằm mục đích mang lại giá trị kinh doanh vững chắc cho chuỗi cung cấp, đồng thời tạo ra một bàn đạp để phát triển lên một giai đoạn công nghiệp mới, trong trường hợp này đó là công trình xanh và hiệu quả sử dụng năng lượng.
Với Việt Nam, đất nước đang chuyển dịch từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và dịch vụ, quá trình đô thị hóa đang gia tăng đáng kể, chuỗi ngành công nghiệp lạnh cũng như nhu cầu về điều hòa không khí sẽ mở rộng đáng kể trong vài năm tới.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm tới lãnh đạo Bộ Công Thương. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết: Sau 11 lần tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh, đây là năm đầu tiên HVACR Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Đáng lưu ý, kể từ nay trở đi, nhằm phục vụ khách hàng trên cả nước, Ban tổ chức sẽ thay phiên triển lãm tại hai thành phố gồm Hà Nội vào các năm chẵn và Thành phố Hồ Chí Minh vào các năm lẻ.
Điểm mới của triển lãm năm nay là có hơn 40 công ty tại khu trưng bày của Trung Quốc, nổi bật là sự tham dự của Công ty Snowman-một trong 10 công ty lớn và uy tín nhất về ngành công nghiệp làm mát cũng như sản xuất hệ thống làm đá lớn nhất tại Trung Quốc.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục