Hơn 3.000 tài khoản email Yahoo của các quan chức Australia bị xâm nhập

07:35' - 17/01/2017
BNEWS Hơn 3.000 tài khoản email Yahoo có liên quan đến Chính phủ Australia đã bị xâm nhập hồi tháng 10 năm ngoái.
Hơn 3.000 tài khoản email Yahoo của các quan chức Australia bị xâm nhập. Ảnh minh họa: Digitaltrends

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 17/1, báo chí Australia đưa tin tài khoản email Yahoo của hàng nghìn quan chức Chính phủ Australia, bao gồm các chính trị gia, cảnh sát, quốc phòng, thẩm phán nằm trong số một tỷ tài khoản email Yahoo, đã bị xâm nhập.

Theo đó, công ty bảo mật của Mỹ InfoArmor đã cung cấp cho Bộ Quốc phòng Australia dữ liệu về những tài khoản Yahoo bị xâm nhập hồi tháng 10 năm ngoái. Dữ liệu cho thấy hơn 3.000 tài khoản email Yahoo có liên quan đến Chính phủ Australia.

InfoArmor cho biết các dữ liệu bị đánh cắp từ Yahoo xảy ra vào năm 2013 bởi một tổ chức hacker đến từ Đông Âu. Nhóm hacker này sau đó đã bán các tài khoản Yahoo cho các nhóm tội phạm mạng và một cơ quan tình báo nước ngoài với giá hàng trăm nghìn USD.

Cuối năm ngoái, Yahoo tiết lộ họ tin rằng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu từ hơn một tỷ tài khoản người dùng của nhà cung cấp này vào tháng 8 năm 2013.

Các cơ sở dữ liệu bị đánh cắp bao gồm địa chỉ email, mật khẩu, khôi phục tài khoản và dữ liệu nhận dạng cá nhân thuộc về các quan chức cao cấp của Australia. Trong số những nạn nhân có Bộ trưởng Xã hội Christian Porter, Bộ trưởng Ngân khố của Công đảng đối lập Chris Bowen, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews, Nghị sỹ đảng Tự do Andrew Hastie và Cory Bernardi.

Ngoài ra, chưa kể tài khoản cá nhân của các nhà ngoại giao và nhân viên quốc phòng đặc biệt của Australia ở nước ngoài.

Ông Alastair MacGibbon, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull về an ninh mạng, đã mô tả sự việc này rất nghiêm trọng, một nguy cơ lớn đối với an ninh quốc gia.

Theo ông MacGibbon, mặc dù đến nay vẫn chưa biết chính xác bao nhiêu tài khoản email Yahoo của các quan chức Chính phủ Australia bị xâm nhập và mức độ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nhưng rõ ràng bọn tội phạm đã có cơ hội khai thác chúng trong những năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục