Hơn 57.000 người phải sơ tán khẩn cấp trên đảo Bali

12:41' - 26/09/2017
BNEWS Đến sáng 26/9, giới chức đảo du lịch Bali nổi tiếng của Indonesia đã sơ tán được hơn 57.000 người gần khu vực núi lửa Agung đang có các hoạt động địa chấn mạnh mẽ.
Người dân sơ tán do hoạt động của núi lửa ở đảo Bali ngày 22/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Những người sơ tán được bố trí ở tại những cơ sở tạm trú hoặc tới nhà họ hàng. Dự kiến Tổng thống Joko Widodo sẽ tới thị sát tình hình.

Ước tính có khoảng 62.000 người sinh sống trong khu vực nguy hiểm cần phải sơ tán.

Hiện tại, sân bay ở thủ phủ Denpasar của Bali, nơi đón hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm, chưa bị ảnh hưởng, nhưng một số nước như Australia, New Zealand, Singapore, Mỹ và Anh đã khuyến cáo tại thời điểm này, các công dân nên hạn chế đến những khu vực bị ảnh hưởng.

Các nước đồng thời cảnh báo nguy cơ gián đoạn hoạt động vận tải hàng không tại Bali, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới.

Trung tâm Giảm nhẹ thiên tai và khí tượng học Indonesia (PVMBG) đã nâng cảnh báo nguy hiểm do núi lửa Agung lên cấp độ 4 - mức cảnh báo cao nhất - và yêu cầu mọi người tránh xa miệng núi lửa trong vòng bán kính 9 km.

Các đợt rung chấn mạnh dần lên cảnh báo ngọn núi lửa Agung sẽ phun trào lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ. Riêng trong ngày 25/6, các chuyên gia đã ghi nhận 564 rung chấn.

Trong lần phun trào gần đây nhất vào năm 1963, núi lửa Agung đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người./.

Xem thêm:

>>>Indonesia: Hơn 34.000 người sơ tán đề phòng núi lửa Agung phun trào

>>>Indonesia sơ tán hàng nghìn người ở đảo Bali do hoạt động của núi lửa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục