Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất điện địa nhiệt lớn nhất thế giới vào năm 2021

11:11' - 14/09/2017
BNEWS Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia dự báo nước này sẽ trở thành nhà sản xuất điện địa nhiệt lớn nhất thế giới vào năm 2021.
Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất điện địa nhiệt lớn nhất thế giới vào năm 2021. Ảnh minh họa: reuters

Dự báo này dựa trên xu hướng phát triển của các nhà máy điện địa nhiệt tiếp tục tăng nhanh trong những năm gần đây tại quốc gia "vạn đảo".

Trong thời gian tới, công suất điện của Indonesia sẽ tiếp tục gia tăng mạnh nhờ nguồn điện từ các nhà máy: Sarulla, Karaha, Sorik Marapi và nhà máy nhiệt điện Lumut Balai.

Người phát ngôn của Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, Dadan Kusdiana, cho biết theo các phân tích chuyên ngành, năng lực của các nhà máy điện địa nhiệt ở Indonesia sẽ phát triển mạnh, vượt qua các nhà sản xuất lớn nhất thế giới như Mỹ và Philippines vào năm 2021.

Trước mắt, năm 2018, Indonesia có khả năng sẽ vượt Philippines để trở thành nước sử dụng năng lượng địa nhiệt lớn thứ hai trên thế giới với mức tiêu thụ điện năng 2.023,5 MW.

Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia cũng đưa ra dự báo về lộ trình nước này sẽ vượt Mỹ để trở thành quốc gia sản xuất năng lượng địa nhiệt lớn nhất thế giới, vào năm 2021, với công suất điện địa nhiệt đạt 3.559,5 MW.

Dự báo được đưa ra trên cơ sở có tính đến sự phát triển địa nhiệt ở Philippines đã đạt đến trữ lượng hiện có, trong khi phát triển địa nhiệt ở Mỹ sẽ không tăng đáng kể do không có các ưu đãi.

Hiện nay, việc sử dụng địa nhiệt ở Indonesia mới ở mức 1.698,5 MW, tương đương với khoảng 10% dự trữ.

Trên thực tế, có 331 địa điểm địa nhiệt tiềm năng trên cả nước và là chiến lược đầu tư trong tương lai của quốc gia "vạn đảo".

Chính phủ Indonesia đang tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư địa nhiệt thông qua các biện pháp ưu đãi về tài chính và phi tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục