Hơn 60,000 sản phẩm giảm giá "sốc" trong ngày Online Friday

13:37' - 04/12/2015
BNEWS Tính đến 10h.00 ngày 4/12, đã có 63,5 nghìn sản phẩm, dịch vụ khuyến mại, giảm giá được các doanh nghiệp giới thiệu tới thị trường, thu hút 560 nghìn lượt truy cập và 3,8 triệu lượt xem sản phẩm.

Trang thông tin điện tử OnlineFriday.vn – “sân chơi chung của doanh nghiệp vì lợi ích người tiêu dùng” đã mở cửa chào hàng với gần 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử đăng ký tham dự gồm các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zalora, Tiki, Lingo, Hotdeal… Cùng với đó là gần 64.000 sản phẩm khuyến mại, giảm giá được giới thiệu tới khách hàng mua sắm trực tuyến.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 mang tới hơn 60,000 sản phẩm với giá khuyến mại siêu hấp dẫn.

Ngay từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp lớn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hoạt động này. Không kể tới các doanh nghiệp cung cấp trang thông tin điện tử có ưu đãi khủng về giá cả hàng hóa như Lazada, Adayroi, Sendo, Hotdeal… còn có nhiều doanh nghiệp, chuỗi siêu thị như Nguyễn Kim, Pico, Thế giới di động, HC, Sài Gòn coop…. Một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa miễn phí tới khách hàng như Viettel Post, Vnpost, Netco….

Chưa kể tới nhiều ngân hàng thương mại như VietinBank, BIDV, Sacombank… cũng hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến với nhiều ưu đãi như hoàn tặng tiền mặt cho các đơn hàng đặt mua trong đúng ngày 4/12.

Theo tin từ Ban tổ chức, đã có 100 triệu cuộc nhắn tin sms gửi đến chủ thuê bao di động để thông tin về ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Ngày mua sắm trực tuyến hướng tới việc giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ khuyến mại thực sự tốt, thông qua các công cụ giúp người tiêu dùng có thể so sánh giá cả của sản phẩm với thị trường; có thể phản ánh những khuyến mại không tốt của doanh nghiệp và đương nhiên, các sản phẩm của doanh nghiệp bị nhiều thông tin phản ánh không tốt sẽ bị khóa.

Nhìn lại sự kiện Ngày mua sắm trực truyến năm 2014, Ban tổ chức ghi nhận rằng đã có gần 10,7 triệu lượt xem sản phẩm tham gia hoạt động này với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt 154 tỷ đồng cho trên 160 nghìn đơn hàng, tăng tương ứng 58 lần và 3,18 lần so với ngày trung bình.

Khảo sát tâm lý khách hàng tiêu dùng trực tuyến, chị Thu Hạnh (Hà Nội) cho biết, chưa quan tâm nhiều lắm tới hình thức mua sắm thương mại qua giao dịch điện tử. Lý do đưa ra là chị chưa thực sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm, các thông tin về tỷ lệ giảm giá khuyến mại được công bố trên trang điện tử có giống với thực tế sản phẩm hay không.

Hơn nữa, hình thức thanh toán trực tuyến cũng chưa thực sự phổ biến với đại đa số người dân Việt Nam. Cộng với hiểu biết và khả năng sử dụng công nghệ thông tin phục vụ cho nhu cầu trao đổi thương mại, mua sắm tiêu dùng ở người dân tại thời điểm này còn nhiều hạn chế. Điều này có thể đòi hỏi một thời gian nữa mới tạo thành thói quen và cải thiện được kỹ năng mua sắm cho người dân.

Thạch Huê/BNEWS - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục