Ngày Online Friday 2015: Nhiều mặt hàng giảm giá đến 70%
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 diễn ra từ 0 - 24 giờ ngày 4/12 sẽ chính thức được khởi động tại Lễ Kick-OFF ở thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức.
Hiện tại, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đã sẵn sàng, với hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi dành cho Ngày Online Friday 2015.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương, cho biết Online Friday 2015 là chương trình hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân tham gia kênh mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng tiện ích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Đây cũng là chương trình nằm trong chiến lược thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam của VECITA.
Ngày Online Friday 2015, được thực hiện bởi sự gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp, trong đó vai trò của những doanh nghiệp và thương hiệu lớn cũng như có khả năng chi phối thị trường thương mại điện tử rất quan trọng đối với sự thành công của chương trình, góp phần thúc đẩy lĩnh vực này phát triển tại Việt Nam.
Hiện tại, Ngày Online Friday 2015, đã có sự tham gia của khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zaloza, Tiki, Lingo...
Cụ thể, có hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi được duyệt thông tin, đăng tải trên website: onlinefriday.vn theo quy chế của Ban tổ chức.
Trong đó, nhiều nhãn hàng và thương hiệu nổi tiếng thế giới đã tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá cho sản phẩm, chủ yếu tập trung vào các ngành thời trang, sách, đồng hồ, thiết bị số, du lịch và đồ gia dụng...
Đơn cử, mặt hàng đồng hồ thời trang cao cấp thuộc thương hiệu Swatch, Guess giảm giá lên đến 70%; các nhãn hàng thời trang Mango, Nike, Dorothy Perkins (50%); thiết bị công nghệ (30%); điện gia dụng giảm (50%); du lịch (40%); hàng tiêu dùng (50%)...
Đặc biệt, các doanh nghiệp thương mại điện tử, website OnlineFriday.vn đã chú trọng đến việc giúp người tiêu dùng chọn lựa được những khuyến mãi thực sự tốt thông qua các công cụ giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá sản phẩm với giá thị trường, người tiêu dùng có thể phản ánh các khuyến mãi không tốt của doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ bị khóa khi có nhiều phản ánh không tốt.
Các doanh nghiệp lớn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những khuyến mại siêu khủng trong Ngày Online Friday 2015 như bán sản phẩm HOT với giá siêu rẻ trong giờ vàng; tặng kèm sản phẩm giá trị khi mua sắm, giảm giá trực tiếp theo tổng giá trị đơn hàng.
Theo ông Jose Finch, Giám đốc Điều hành Zalora, Ngày Online Friday đã trở thành một sự kiện đặt biệt của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, đồng thời là thời điểm được cả doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi trong năm.
Bên cạnh việc hưởng ứng Ngày Online Friday, năm nay Zalora còn Chương trình "Online Fever", với sự hợp tác của hơn 50 đối tác thương mại điẹn tử và nhà bán lẻ hàng đầu. "Online Fever" là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất năm của Zalora với đa dạng hoạt động khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến.
Mặt khác, nhằm khuyến khích người dân tham gia mua sắm trực tuyến và hưởng ứng Ngày Online Friday 2015, có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị bán hàng trong ngày Online Friday.
Trong đó mức trần cashback cao nhất là một triệu đồng với mỗi chủ thẻ và mức tỷ lệ cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 20 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.
Ông Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nhấn mạnh, cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, lòng tin của người tiêu dùng đối với hình thức thanh toán mua sắm trực tiến cũng được cải thiện và tăng lên trong những năm gần đây.
Đặc biệt, các hệ thống ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm và cam kết với người tiêu dùng, khi người mua thanh toán trong quá trình mua sắm trực tuyến mà có xuất hiện những vi phạm thì ngân hàng sẽ là đơn vị bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Tương tự, hai doanh nghiệp chuyển phát nhanh gồm VietnamPost và ViettelPost cam kết đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khâu chuyển phát chi phí được giảm 50%.
Ngoài ra, với một số website bán hàng là đối tác đặc biệt, sẽ được giảm lên tới 70% - 80% phí chuyển phát cho tất cả các đơn hàng trong Ngày Online Friday 2015.
Đánh giá về tiềm năng phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, năm 2014, tổng giá trị giao dịch trực tuyến B2C (giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng) ở Việt Nam đạt 2,97 tỷ USD (đóng góp 2,12% vào tổng doanh thu ngành bán lẻ); đồng thời dự đoán sẽ đạt mức 4 tỷ USD trong năm 2015.
Ngoài ra, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng nhanh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế qua hàng loạt Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương./.
Mỹ Phương/TTXVN
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.