Honda cán mốc 100 triệu xe ô tô sản xuất trên toàn thế giới

18:45' - 25/12/2016
BNEWS Honda Motor vừa cán mốc 100 triệu xe ô tô sản xuất trên toàn thế giới. Đây là động lực để Honda tiếp tục sáng tạo với mục tiêu mang lại niềm vui cho 100 triệu khách hàng tiếp theo.

Honda Morto Nhật Bản cho biết, Honda bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1963 với việc sản xuất xe tải mini T360 – mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của Honda tại nhà máy Saitama ở Nhật Bản. Cũng trong năm 1963, Honda bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao cỡ nhỏ S500 tại tỉnh Shizuoka.

Mẫu xe ô tô tải mini T360 đầu tiên Honda sản xuất hàng loạt vào năm 1963. Ảnh: Honda

Với mục tiêu không ngừng phát triển, từ năm 1964 Honda sản xuất ô tô với công suất tối đa, đồng thời huy động toàn bộ kỹ thuật sản xuất và các bí quyết công nghệ để xây dựng Nhà máy Honda Sayama đầu tiên chuyên về sản xuất ô tô tại tỉnh Saitama. Nhà máy mới bắt đầu hoạt động bằng việc sản xuất mẫu xe thể thao cỡ nhỏ S600.

Mẫu xe Honda Accord ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tiếp đó vào năm 1967, Honda bắt đầu sản xuất mẫu xe N360 – mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Honda. Kể từ đó, Honda đã không ngừng tăng số lượng sản xuất tích lũy cùng với việc mở rộng danh mục sản phẩm, điển hình là các mẫu xe toàn cầu đã được đón nhận và đánh giá cao bởi khách hàng trên toàn thế giới như Civic, Accord, CR-V và Fit.

Mẫu Honda Civic nhập khẩu nguyên chiếc được Honda Việt Nam giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hơn nữa, các mẫu xe cho từng khu vực trên thế giới cũng được phát triển để phù hợp với các đặc điểm cụ thể của từng thị trường kinh doanh.

Tiếp đó, Honda đã mở rộng hoạt động sản xuất ô tô sang các khu vực khác trên thế giới bao gồm châu Á, châu Âu, Nam Mỹ và Trung Quốc. Những năm gần đây, Honda theo đuổi mục tiêu thiết lập một hệ thống sản xuất linh hoạt và bổ trợ lẫn nhau tận dụng 34 nhà máy sản xuất ô tô tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới...

Honda CR-V tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Takahiro Hachigo, Chủ tịch, CEO và Giám đốc đại diện của Honda Motor chia sẻ, nhờ phát huy cơ chế sản xuất linh hoạt, cùng với sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới đã giúp Honda đạt mốc doanh số sản xuất ô tô tích lũy lên tới 100 triệu xe - năm thứ 54 kể từ khi công ty bắt đầu hoạt động sản xuất ô tô đến nay...

Đây cũng chính là động lực để Honda sẽ tiếp tục sáng tạo nên những sản phẩm ngày càng hấp dẫn, với mục tiêu có thể mang lại niềm vui cho 100 triệu khách hàng tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục