Honda Việt Nam trao giải hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

20:42' - 17/03/2018
BNEWS Ngày 17/3 tại Đà Nẵng đã diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh, giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2017-2018.
Honda Việt Nam trao giải hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Ảnh: HVN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Honda Việt Nam (HVN), Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp tổ chức.

Theo đó, chương trình được triển khai từ năm 2011 với 5 tỉnh/thành thí điểm và đã được nhân rộng ra 63 tỉnh thành trong năm học 2016-2017.

Honda Việt Nam trao giải cho giáo viên xuất sắc. Ảnh: HVN

Từ năm học 2017-2018, chương trình dành cho cấp trung học cơ sở lần đầu tiên được triển khai thí điểm tại 10 tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Cần Thơ với mong muốn giảm thiểu tai nạn giao thông trong học sinh.

Trong hội thi năm nay, có hơn 1,4 triệu  bài dự thi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Rất nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư rất công phu và sáng tạo cho thấy sự quan tâm của thầy và trò về an toàn giao thông cũng như sức hút của cuộc thi.

Honda Việt Nam trao giải nhất cho học sinh. Ảnh: HVN

Ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên trung học phổ thông và 4 giáo viên trung học cơ sở có bài thi xuất sắc để bước vào thi vòng chung kết với nội dung là soạn kế hoạch bài giảng cùng 32 học sinh trung học phổ thông và 7 học sinh trung học cơ sở với hình thức trả lời trực tiếp kiến thức an toàn giao thông.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng cho những giáo viên và học sinh có thành tích tốt nhất cuộc thi.

Cơ cấu giải  thưởng bao gồm: khối trung học cơ sở có 2 giải nhất, 5 giải nhì, 20 giải ba, 200 giải khuyến khích dành cho học sinh; 1 giải nhất, 3 giải nhì, 10 giải ba và 100 giải khuyến khích dành cho giáo viên.

Ở khối trung học phổ thông có 12 giải nhất, 20 giải nhì, 200 giải ba và 1.000 giải khuyến khích cho học sinh; 1 giải xuất sắc, 9 giải nhất, 20 giải nhì, 50 giải ba và 200 giải khuyến khích dành cho giáo viên.

Nhân dịp này, Honda Việt Nam cũng tuyên dương 10 Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tốt nhất chương trình giáo dục và Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong năm học 2017-2018./.

Xem thêm:

>>>Bắt 343 đối tượng phạm tội trong tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

>>>Honda Việt Nam triển khai rộng khắp hoạt động lái xe an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục