Hong Kong (Trung Quốc) cấm nhập khẩu thịt gia cầm của một số địa phương Hàn Quốc

18:25' - 21/11/2017
BNEWS Trung tâm An toàn Thực phẩm của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ban bố lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ 2 tỉnh Jeollabuk, Gyeongsangnam và thành phố Daegu của Hàn Quốc.
Hong Kong (Trung Quốc) cấm nhập khẩu thịt gia cầm của một số địa phương Hàn Quốc. Ảnh minh họa: reuters

Trung tâm An toàn Thực phẩm của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) (CFS) ngày 21/11 đã ban bố lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm và những sản phẩm khác bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch cúm gia cầm tại 2 tỉnh Jeollabuk, Gyeongsangnam và thành phố Daegu của Hàn Quốc.

Quyết định của CFS được đưa ra sau thông báo của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) và nhà chức trách Hàn Quốc về các ổ dịch cúm gia cầm H5N6 và H5N8 tại những tỉnh, thành trên.

Theo người phát ngôn của CFS, trong 9 tháng đầu năm nay, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đã nhập khẩu khoảng 77 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 390.000 quả trứng gia cầm từ Hàn Quốc.

Hiện CFS đã liên hệ với nhà chức trách Hàn Quốc về vấn đề nói trên và sẽ giám sát chặt chẽ những thông tin do OIE cung cấp về các ổ dịch cúm gia cầm tại nước này.

Trước đó, trong một động thái tương tự, CFS đã thông báo ngừng nhập khẩu thịt gia cầm và các sản phẩm từ thịt gia cầm nhập từ Pháp và Italy nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân sau khi OIE ra thông báo về sự bùng phát dịch cúm gia cầm chủng H5N3 và H5N8 tại quốc gia trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục