Hủy hàng nghìn chuyến bay tại Mỹ do bão tuyết

10:55' - 24/03/2016
BNEWS Một trận báo tuyết lớn đã đổ bộ vào thành phố Denver, thủ phủ bang Colorado, Mỹ, đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và sân bay thành phố phải đóng cửa.
Hàng nghìn chuyến bay tại Mỹ bị hủy do bão tuyết. Ảnh minh họa: ustoday.com
Trận bão tuyết xảy ra vào sáng 23/3 với cường động mạnh. Giới chức Sân bay quốc tế Denver cho hay lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, sân bay này đã phải đóng cửa do thời tiết cực đoan. Gần 1.350 chuyến bay đi và đến bị hủy do tình trạng trơn trượt trên đường băng, tầm nhìn hạn chế.

Bão tuyết cũng gây mất điện trong thời gian ngắn tại sân bay Denver, cản trở việc tiếp nhiên liệu và phá băng cho máy bay. Hàng nghìn hành khách cũng bị kẹt tại đây. Tuy nhiên, sân bay và các chuyến bay đã nối lại hoạt động trong ngày.

Trong khi đó, giao thông đường bộ cũng bị tê liệt. Các tuyến đường cao tốc chính tại Denver như Interstate 70 đi Kansas hay đường cao tốc nội bang Interstate 25 phải đóng cửa. Nhiều tai nạn giao thông đã xảy ra. Hiện tượng mất điện cũng xảy ra tại một số điểm dân cư trong thành phố do đứt đường dây tải điện.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ dự báo lượng tuyết rơi dày có thể tạo ra lớp băng tuyết lên tới 30 cm và bão tuyết tiếp tục diễn biến xấu tại miền Bắc Colorado trước khi chuyển hướng về phía Tây tới khu vực New England. Thống đốc bang Wiscosin Scott Walker đã ban bố tình trạng khẩn cấp do thiên tai tại bang này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục