Hơn 60 chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu

18:36' - 19/03/2016
BNEWS Hơn 60 chuyến bay, bao gồm các đường bay nội địa và quốc tế, đã phải thay đổi lịch trình nhằm bảo an toàn bay do thời tiết xấu.
Hơn 60 chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong ngày hôm nay 19/3, do tình hình thời tiết không thuận lợi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), hầu hết các chuyến bay đi/đến sân bay này đều bị thay đổi lịch trình.

Để đảm bảo an toàn bay và chủ động đối phó với tình hình thời tiết, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) lên kế hoạch điều chỉnh khai thác của hơn 40 chuyến bay, bao gồm các đường bay nội địa và quốc tế.

Cụ thể là các đường bay giữa Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Huế, Chu Lai, Siêm Riệp (Campuchia), Băng Cốc (Thái Lan), Quảng Châu (Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan/Trung Quốc).

Ngoài ra, một số các đường bay đi/đến tại các đầu cảng khác cũng bị ảnh hưởng như: đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh – Huế, Đà Nẵng, Jakarta (Indonessia).

Có 3 chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp) và Franfurt (Đức) của Vietnam Airlines có lịch trình về sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong ngày hôm nay cũng sẽ được điều chỉnh bay về sân bay Đà Nẵng.

Về phía Hãng hàng không tư nhân Vietjet, tại sân bay Nội bài sáng nay, có 7 chuyến bị chậm trung bình 1 giờ, ảnh hưởng dây chuyền 26 chuyến tiếp theo do tàu bay về muộn.

Cùng giờ, tại đầu miền Trung, chuyến bay VJ304 từ TP. Hồ Chí Minh đi Huế phải hạ cánh xuống Đà Nẵng do thời tiết xấu tại sân bay Phú Bài. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

Hôm qua, cũng do ảnh hưởng của thời tiết, hàng loạt chuyến bay đi/đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã phải thay đổi lịch trình bay và chuyển địa điểm hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Theo Cục trường Cục Hàng không Lại Xuân Thanh, tháng 3,4 miền Bắc và miền Trung chuyển mùa mưa, tiết trời vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều thường có nhiều sương mù dày đặc ảnh hưởng tới khả năng cất và hạ cánh của máy bay.

Cục hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty quản lý bay Việt Nam và các hãng hàng không tích cực theo dõi, giám sát và đảm bảo an toàn bay. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines, Vietjet cũng cho biết sẽ huy động các nguồn lực để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới hành khách./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục