Hy Lạp thông qua các biện pháp cải cách mới theo yêu cầu của chủ nợ

16:40' - 16/12/2015
BNEWS Quốc hội Hy Lạp vừa thông qua dự luật bao gồm những biện pháp cải cách mà các chủ nợ quốc tế yêu cầu để được giải ngân 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD).

Với 153 phiếu ủng hộ và 138 phiếu chống, các nghị sĩ Hy Lạp đã thông qua dự luật trên tại Quốc hội gồm 300 ghế của nước này.

Dự luật trên chủ yếu ảnh hưởng đến những doanh nghiệp lớn và liên quan đến việc xử lý các khoản nợ xấu trên thị trường Hy Lạp hiện đang ở mức hơn 40%. Một mục khác được đề cập đến là lương của viên chức, trong khi kế hoạch cổ phần hóa Tập đoàn quản lý hệ thống lưới điện quốc gia ADMIE sẽ được lùi sang năm 2016.

Hy Lạp thông qua các biện pháp cải cách mới theo yêu cầu của chủ nợ. Ảnh: en.wikipedia.org

Hồi tháng Bảy vừa qua, Hy Lạp đã chấp nhận thực hiện những điều kiện ngặt nghèo để đổi lấy gói cứu trợ thứ ba trị giá 86 tỷ euro (93 tỷ USD), cứu đất nước khỏi nguy cơ vỡ nợ và ra khỏi Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Athens đã được giải ngân đợt một vào tháng Tám, đợt hai vào tháng Mười Một vừa qua.

Trong tháng tới Athens sẽ phải hối thúc Quốc hội thông qua những cải cách khó khăn hơn, như cải cách hệ thống lương hưu và tăng thuế nông nghiệp, trước khi có thể tiến hành đàm phán giảm nợ.

Trước đó, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có những quan điểm "không mang tính xây dựng" khi đưa ra các đòi hỏi cải cách quá khắc nghiệt với Hy Lạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục