IEA: Cần 16.500 tỷ USD để thực hiện các mục tiêu khí hậu Paris

09:55' - 14/12/2015
BNEWS IEA cho rằng thế giới sẽ cần phải chi 16.500 tỷ USD trong vòng 15 năm tới để thực hiện thành công các mục tiêu chống biến đổi khí hậu vừa đạt được tại Paris cuối tuần qua.

Thử thách cam go nhất của sứ mệnh chống biến đổi khí hậu xuất hiện khi các nhà phân tích bắt đầu tính toán xem các mục tiêu mới về giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính có ý nghĩa như thế nào trên thực tế.

Phần lớn trong chi phí 16.500 tỷ USD là để thay thế các nhà máy điện sử dụng than đá và khí đốt bằng các nguồn năng lượng không phát thải CO2 như gió, Mặt trời và hạt nhân. Nguồn: THX/TTXVN

Nghiên cứu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho thấy phần lớn trong chi phí nêu trên là để thay thế các nhà máy điện sử dụng than đá và khí đốt bằng các nguồn năng lượng không phát thải CO2 như gió, Mặt trời và hạt nhân.

Một phần chi phí lớn nữa là để giảm tổng lượng điện được sử dụng trong các hộ gia đình và doanh nghiệp trên toàn cầu bằng việc cải thiện hiệu quả năng lượng.

Các nhà phân tích cho rằng việc chuyển đổi từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu phát thải thấp khí CO2 trên quy mô lớn là vô cùng cần thiết để thế giới có thể hiện thực hóa được các mục tiêu tham vọng đề ra ở COP21.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục