Hội nghị COP21 thông qua thỏa thuận chống biến đổi khí hậu toàn cầu

08:39' - 13/12/2015
BNEWS Ngày 12/12, Hội nghị COP21 đã thông qua thỏa thuận lịch sử nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu, vốn đang đe dọa nhân loại.

Theo đó, các đại biểu từ 195 nước tham gia Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP21) tại Paris (Pháp) đã thông qua thỏa thuận lịch sử nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu, vốn đe dọa nhân loại với việc làm mực nước biển dâng cao và khiến tình trạng hạn hán, lũ lụt, giông bão trở nên tồi tệ hơn.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cùng các đại biểu tham gia Hội nghị COP21 thông qua thỏa thuận chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết: "Tôi nhận thấy phản ứng tích cực trong phòng hội nghị. Tôi không thấy sự phản đối nào. Thỏa thuận khí hậu Paris đã được thông qua".

Trước đó cùng ngày, Pháp đã đệ trình lên hội nghị COP21 bản thỏa thuận nhằm hạn chế hoạt động phát thải các loại khí gây hiệu ứng nhà kính đe dọa bầu khí quyển của Trái Đất.

Ngoại trưởng Fabius, người chủ trì các cuộc đàm phán kéo dài gần 2 tuần tại Paris, đã trình bản thỏa thuận lên các bộ trưởng để xem xét thông qua. 

Một số điểm nổi bật trong thỏa thuận bao gồm việc giới hạn nhiệt độ tăng thêm ở mức 2 độ C (cố gắng chỉ trong mức 1,5 độ C) và dành 100 tỷ USD/năm cho các nước đang phát triển kể từ năm 2020 để ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Pháp khẳng định đây là một thỏa thuận công bằng, bền vững và có tính ràng buộc về pháp lý. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục