IMF lạc quan hơn vào triển vọng tăng trưởng của kinh tế Anh năm 2017

10:13' - 17/01/2017
BNEWS IMF nâng dự báo tốc độ tăng trưởng của kinh tế Anh trong năm 2017 từ mức 1,1% trước đó lên 1,5% dựa trên những chuyển động tích cực của nền kinh tế Anh sau khi bỏ phiếu rời EU.
Người dân Anh vui mừng sau khi bỏ phiếu rời EU. Ảnh: Reuters

Giới phân tích cho rằng triển vọng kinh tế sáng sủa sẽ góp phần củng cố quyết tâm của người Anh trong các vòng đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) liên quan tới Brexit (chỉ việc Anh rời EU) trong thời gian tới.

Trong báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế thế giới công bố ngày 16/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo  kinh tế “xứ sở sương mù” trên đà đạt nhịp độ tăng trưởng 1,5% trong năm 2017, cao hơn 0,4 điểm phần trăm so với dự báo ban đầu. Tuy nhiên, IMF đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Anh năm 2018 từ 1,7% xuống 1,4%.

Cùng với tình hình tăng trưởng kinh tế khả quan trong nửa cuối năm 2016 và khả năng Chính phủ Mỹ sẽ tăng chi tiêu, IMF cũng đã nâng mức dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế phát triển năm 2017 từ 1,8% (trong dự báo trước) lên 1,9%.

Định chế này cũng nâng dự báo tăng trưởng năm 2018 của các nền kinh tế tiên tiến khác, trừ Anh và Italy. Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) được dự báo sẽ tăng trưởng 1,6% trong năm 2018, tức là cao hơn nhịp độ tăng trưởng 1,4% của Anh.

Đồng thời, IMF cũng lưu ý rằng các con số thực tế có thể sẽ chênh lệch tương đối so với dự báo, bởi chính sách kinh tế của Mỹ hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi dưới sự lãnh đạo của ông Donald Trump, đồng thời hiện cũng khó có thể dự báo được những tác động của những thay đổi này đối với kinh tế toàn cầu./.

>>>Kinh tế Anh vẫn vững trước “cơn gió ngược” Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục