IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Nam Phi năm 2017 lên 1%

17:27' - 19/05/2017
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 18/5 đã nâng dự báo tăng trưởng đối với nền kinh tế Nam Phi trong năm 2017 lên 1%, cao hơn dự báo trước đó là 0,8%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 18/5 đã nâng dự báo tăng trưởng đối với nền kinh tế Nam Phi trong năm 2017 lên 1%, cao hơn dự báo trước đó là 0,8%.

Theo báo cáo đánh giá của đoàn công tác IMF tới Nam Phi từ ngày 3-16/5, lý do IMF nâng dự báo tăng trưởng đối với nền kinh tế phát triển nhất châu Phi này là việc chấm dứt tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong vòng hơn một thế kỷ sẽ làm tăng sản lượng nông nghiệp, đồng thời việc giá cả nguyên liệu tăng sẽ thúc đẩy lĩnh vực khai khoáng của Nam Phi.

Ông Paolo Mauro, trưởng đoàn công tác nói trên, cho biết: “Sau tình trạng gần đình trệ năm ngoái, đang có những dấu hiệu cho thấy sự cải thiện đáng kể về tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, tốc độ phục hồi trong năm nay và năm tiếp theo sẽ chưa đủ để giải quyết tình trạng thất nghiệp gia tăng và việc thu nhập bình quân đầu người tiếp tục giảm”.

Theo IMF, sản lượng khai thác mỏ tháng 3/2017 của Nam Phi tăng vượt dự đoán lên 15,5% so với mức tăng 4,6% của tháng Hai.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, hoạt động kinh tế trong tháng Ba cũng phục hồi sau nhiều tháng sụt giảm trước đó, khi nền kinh tế tăng trưởng 0,3% trong tháng 3/2016, mức thấp nhất kể từ cuộc suy thoái kinh tế năm 2009.

Dù vậy IMF cũng nêu rõ Chính phủ Nam Phi đang phải đối mặt với thách thức kép của việc vừa phải kích thích tăng trưởng kinh tế vừa phải làm cho nền kinh tế phát triển toàn diện hơn. Điều đó đòi hỏi phải cải cách cả thị trường lao động lẫn các doanh nghiệp nhà nước./.

Xem thêm:

>>IMF kêu gọi các chủ nợ rõ ràng hơn trong các cam kết giảm nợ cho Hy Lạp

>>IMF: Ấn Độ cần giải quyết các tồn đọng cơ cấu để thúc đẩy tăng trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục