IS nhận gây ra vụ nổ tại siêu thị ở Saint Petersburg của Nga

10:40' - 30/12/2017
BNEWS Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 29/12 nhận đã gây ra vụ đánh bom ngày 27/12 tại một siêu thị ở thành phố Saint Petersburg của Liên bang Nga, làm 14 người bị thương.
Nhân viên cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ ở St. Petersburg, Nga ngày 27/12. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố thông qua Amaq, mạng tuyên truyền của IS, tổ chức này khẳng định :"Vụ tấn công nhằm vào một trung tâm mua bán ở Saint Peterburg ngày 27/12 do một nhóm có quan hệ với IS thực hiện".

Ngày 27/12, một quả bom tự chế đặt tại khu vực giữ đồ của khách hàng tại siêu thị Perekrestok ở Saint Petersburg đã phát nổ làm 14 người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/12 tuyên bố đây là một vụ tấn công khủng bố.

Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang (FSB) Alexander Bortnikov cho biết Nga vẫn ở trong tình trạng cảnh giác trước khả năng các phần tử thánh chiến trở về từ Syria sẽ gây ra các hoạt động khủng bố nhân các sự kiện như cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 3 và Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 tại Nga.

Hồi đầu tháng 12, ông Bortnikov cho biết ít nhất 4.500 công dân Nga đã rời khỏi nước này để tham chiến cùng với các phần tử khủng bố ở Trung Đông, Bắc Phi và các khu vực khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục