IS nhận thực hiện vụ tấn công ở Bỉ

07:50' - 31/05/2018
BNEWS Ngày 31/5, hãng tin Amaq có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố, nhóm khủng bố này nhận đứng sau vụ tấn công ở thành phố Liege của Bỉ hôm 29/5.

Trong thông báo đăng tải trên trang mạng của Amaq, IS nói rằng đối tượng tấn công là “một binh lính” của chúng.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Liege, Bỉ ngày 29/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, truyền thông Bỉ ngày 30/5 đưa tin một đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 cảnh sát và 1 người qua đường tại trung tâm thành phố Liege, miền Đông nước này. Lực lượng an ninh đã bắn hạ đối tượng sau khi hắn bắt giữ một phụ nữ làm con tin. Nguồn tin xác nhận vụ việc cũng khiến 2 cảnh sát bị thương.

Cùng ngày 30/5, ông Eric Van Der Sypt, người phát ngôn Văn phòng công tố liên bang Bỉ, đánh giá đây là “một vụ giết người mang tính chất khủng bố”.

Phát biểu tại một buổi họp báo, ông Van Der Sypt cho biết các bằng chứng tới thời điểm hiện tại cho thấy đây là vụ cố ý giết người mang tính khủng bố.

Quan chức này còn cho biết, Benjamin Herman, hung thủ gây ra vụ việc, đang bị tình nghi đã sát hại một người khác ngay trước khi tiến hành vụ xả súng.

Hiện các nhà điều tra đang tập trung điều tra liệu thủ phạm hành động một mình hay có đồng phạm. Thẩm phán tòa sơ thẩm liên bang Bỉ, ông Wenke Roggen, cho biết thủ phạm đã nhiều lần hô “Allahu Akbar”, một từ trong tiếng Arab có nghĩa là "Thánh Ala vĩ đại", trong khi thực hiện vụ nổ súng.

Vụ xả súng sáng 29/5 tại thành phố Liege làm 3 người thiệt mạng. Ban đầu, hung thủ dùng dao tấn công hai nữ cảnh sát, cướp súng của họ và quay lại xả súng bắn chết 2 cảnh sát và một thanh niên 22 tuổi đang ngồi trong ô tô.

Lực lượng an ninh đã bắn hạ hung thủ sau khi tên này chạy trốn vào khuôn viên trường phổ thông Léonie de Waha và bắt giữ một phụ nữ làm con tin./.

>>>Hung thủ vụ xả súng ở Bỉ bị nghi ngờ theo chủ nghĩa cực đoan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục